Những điều cần lưu ý khi mua xe máy trả góp

Thu nhập bao nhiêu thì nên mua xe máy trả góp?

Khi lựa chọn hình thức mua xe máy trả góp, điều đó có nghĩa bạn sẽ không cần phải trả toàn bộ số tiền xe mà chỉ phải trả trước một khoản nhất định, tùy theo chính sách của từng hãng hoặc đại lý bán xe, khoản còn lại sẽ được thanh toán theo từng tháng.

Hiện giờ, nhằm kích cầu mua sắm của người dùng, hình thức bán xe trả góp được hầu hết các đại lý xe triển khai, liên kết với ngân hàng hoặc công ty tài chính. Lãi suất mua xe máy trả góp sẽ dao động trong khoảng 0 đến 2%/tháng.

Tuy nhiên, thực tế, không phải lúc nào các bạn cũng có thể được hưởng mức lãi suất trả góp 0%. Thông thường, mức lãi suất sẽ dao động trong khoảng 1,3 - 2%/tháng. Đối với mức lãi suất này, số tiền người dùng phải bỏ ra để có thể sở hữu chiếc xe yêu thích sẽ cao hơn so với giá trị thật của xe.

Hiện giờ, khi mua một chiếc xe máy mới, bên cạnh giá tiền của xe, người dùng còn phải chi trả cho các khoản: VAT phải trả là 8%; lệ phí trước bạ phải nộp 2% - 5%; lệ phí đăng ký kèm cấp biển số xe 500 nghìn đồng đến 04 triệu đồng đối với cá nhân, tổ chức ở khu vực Hà Nội, TP HCM; từ 200 nghìn đồng đến 800 nghìn đồng với cá nhân, tổ chức ở khu vực thành phố trực thuộc tỉnh và các thị xã; 50 nghìn đồng với các cá nhân, tổ chức ngoài 2 khu vực trên; phí bảo hiểm bắt buộc từ 55 nghìn đồng đến 66 nghìn đồng/năm.

Những điều cần lưu ý khi mua xe máy trả góp

Bên cạnh đó, một số phí mà người dùng phải trả khi mua trả góp đó là: phí phải trả là khoản phí kể cả bạn được vay với lãi suất 0% thì bạn vẫn phải đóng, bao gồm phí giao dịch với ngân hàng và phí tham gia mua xe máy trả góp; phí giao dịch với ngân hàng sẽ phụ thuộc vào ngân hàng mà bạn lựa chọn trả góp, dao động từ 0 đến 3%; về phí tham gia trả góp, người dùng sẽ đóng trực tiếp với đại lý hoặc cửa hàng xe, thường là 5% giá trị chiếc xe.

Với những loại phí, lệ phí người dùng phải trả để có thể được sở hữu một chiếc xe máy theo hình thức trả góp nêu trên thì dễ nhận thấy, chắc chắn chi phí sau khi hoàn thành việc trả góp dành cho chiếc xe sẽ cao hơn so với việc bạn “mua đứt, bán đoạn”, chỉ trả tiền một lần.

Tuy nhiên, bù lại, người dùng sẽ không phải ngay một lúc trả khoản tiền lớn vào việc mua xe mà được trả dần mỗi tháng. Lựa chọn trả góp sẽ giúp áp lực tài chính của bạn giảm bớt vì số tiền đã được chia nhỏ cho từng tháng. Thông thường, thời gian cho vay trả góp trong vòng từ 6 tháng cho đến 36 tháng tùy vào hình thức trả góp mà người dùng lựa chọn.

Như vậy, nếu không có sẵn một khoản tiền lớn mà lại rất cần có một chiếc xe máy mới phục vụ việc đi lại, cùng với mức thu nhập vào khoảng 8 - 10 triệu đồng/tháng, là bạn hoàn toàn có thể nghĩ tới một chiếc xe trả góp có giá từ 20 đến 30 triệu đồng.

Những điều cần lưu ý khi mua xe máy trả góp

Ba hình thức mua xe trả góp

Mua trả góp nhưng không cần phải chứng minh thu nhập

Đây là hình thức vay tiền mua xe trả góp được nhiều khách hàng lựa chọn nhưng bạn cũng sẽ cần phải biết một số vấn đề sau:

Thủ tục đơn giản, chỉ cần cung cấp CMND/CCCD kèm theo sổ hộ khẩu.

Hạn mức cho vay lên đến khoảng hơn 70% giá trị của chiếc xe,

Thời gian cho vay trả góp trong vòng từ 6 tháng cho đến 24 tháng.

Lãi suất mà trả góp hàng tháng dao động từ 1.49% cho đến 2.92%.

Mua xe trả góp phải chứng minh thu nhập

Ngoài hình thức trên thì đây cũng là hình thức vay tiền mua xe trả góp mà được nhiều khách hàng lựa chọn. Đối với hình thức này thì bạn cần phải biết những vấn đề sau:

Sẽ phải chứng minh thu nhập hằng tháng: bảng lương, tài khoản ngân hàng, sổ tiết kiệm,.. để đảm bảo rằng bạn đủ khả năng trả nợ.

Hạn mức cho vay nhiều nhất sẽ lên đến hơn 70% giá trị của chiếc xe.

Thời gian vay trả góp kéo dài từ 6 tháng cho đến 36 tháng.

Lãi suất trả góp hàng tháng được đánh giá ở mức phù hợp từ 1.39%

Mua xe trả góp bằng thẻ tín dụng

Hình thức cuối cùng cũng là hình thức vay tiền mua xe trả góp khá mới nhưng lại có ưu điểm lớn. Khi trả góp bằng thẻ tín dụng thì bạn sẽ được trả góp lãi suất 0%. Đồng thời không cần phải trả trước bất kỳ một khoản tiền hay chi phí lãi suất nào cả. Thay vào đó bạn chỉ cần là chủ của thẻ tín dụng và số tiền có trong thẻ đủ hạn mức thanh toán giá trị của toàn bộ chiếc xe.

Những điều cần lưu ý khi mua xe máy trả góp

Những kinh nghiệm nằm lòng cần biết

Trước khi quyết định có mua xe trả góp hay không, các bạn nên yêu cầu nhân viên tư vấn tính toán chính xác về số tiền các bạn sẽ phải trả mỗi tháng và mức chênh lệch so với giá ban đầu. Bởi lẽ, ngay cả trả góp 0%, các bạn vẫn phải trả thêm một khoản phí nhất định đã nêu ở trên.

Sau khi có bảng tính toán, các bạn sẽ xem xét số tiền này có phù hợp với thu nhập hằng tháng hay không? Sau khi trả khoản vay, số tiền còn dư lại bao nhiêu? Có đủ chi tiêu cho tháng đó hay không? Bởi nếu quá hạn mà không trả nợ, các bạn phải chịu thêm khá nhiều khoản phí phạt khác.

Và cũng như việc mua một chiếc xe theo hình thức trả tiền ngay ban đầu để, việc tìm mua xe trả góp ở những đại lý có giá xe thấp nhất cùng ưu đãi phí trả góp thấp nhất luôn cần được bạn chú ý. Theo kinh nghiệm, nên mua những chiếc xe có thương hiệu lớn, nổi tiếng như: Honda, Yamaha,.. tại đại lý, cửa hàng uy tín để đảm bảo quyền lợi cho chính mình cũng như có được mức giá tốt nhất.

Khi lựa chọn mua xe trả góp, người dùng có thể trả góp bằng thẻ tín dụng hoặc trực tiếp thanh toán từng đợt tại công ty tài chính. Nhưng nếu bạn không đủ điều kiện để mở thẻ tín dụng và bắt buộc phải làm khoản vay với công ty tài chính thì nên chọn các công ty uy tín có mức lãi suất thấp nhất để có thể được chi trả ở mức ưu đãi nhất.

Những điều cần lưu ý khi mua xe máy trả góp

Khi đặt bút ký vào hợp đồng mua trả góp một chiếc xe, bạn cần phải phân bổ chi tiêu hợp lý và trích một số tiền cố định vào quỹ mua xe, để có thể trả vào mỗi tháng mà không quá thâm hụt và ảnh hưởng tới các khoản chi tiêu cố định khác của bạn.

Kinh nghiệm cho thấy, hãy cắt giảm các chi phí không cần thiết dù chỉ là những khoản nhỏ nhặt nhất. Cần nhắc nhở bản thân mọi lúc mọi nơi, tạo động lực để có thể sở hữu một chiếc xe trả góp như mong muốn, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của cá nhân.

Phát triển xe điện góp phần chuyển đổi năng lượng xanh Phát triển xe điện góp phần chuyển đổi năng lượng xanh

Để giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí trong lĩnh vực giao thông vận tải, xe điện được đánh giá có ưu thế hơn ...

Giải pháp tài chính đột phá cho người mua ô tô trả góp Giải pháp tài chính đột phá cho người mua ô tô trả góp

Với mức lãi suất vượt trội và hạn mức cho vay lên tới 75% giá trị xe theo chương trình ưu đãi mua ô tô ...

5 bộ phận công nhân cần kiểm tra khi xe máy bị ngập nước

Người dùng nên để ý, tự kiểm tra hoặc đưa xe đi bảo dưỡng, thay thế phụ tùng cần thiết sau khi di chuyển vào ...

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/hinh-thuc-tra-gop-xe-may-a70023.html