Ý nghĩa của hoa tuyết cầu và cách trồng tại nhà

Vào dịp Giáng sinh hay Tết Dương lịch, nhiều người thường trưng hoa cầu tuyết trong nhà, rất đẹp mắt. Hoa tuyết cầu không chỉ đẹp mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa. Cùng Hoa Online 24h tìm hiểu ý nghĩa của hoa tuyết cầu như thế nào nhé.

Đặc điểm của hoa tuyết cầu

y nghia cua hoa tuyet cau 1
Đặc điểm của hoa tuyết cầu

Hoa tuyết cầu chính là một loại thảo mộc mềm. Và cũng có thể sống khoảng một năm và đôi khi lâu hơn nếu bạn biết cách chăm sóc. Hoa tuyết cầu có cây thấp chỉ cao khoảng 20 cm khi trưởng thành. Những cây tuyết cầu nở dày đặc như những quả bóng, với nhiều màu trắng nhạt, hồng tía, vàng ấm trên từng cánh hoa nhỏ bé. Từ đó, cũng tạo nên một nét đẹp mùa xuân hài hòa. Hoa tuyết cầu đặc biệt thơm, với mùi hương ấm áp và quyến rũ.

Loại thảo mộc thuộc họ cải này thường được sử dụng như một loại cây ăn quả có tên là centella hoặc centella ngọt. Hoa tuyết cầu được bán rộng rãi dưới dạng gói trong vườn ươm và vườn vào mùa xuân.

Công dụng của Hoa tuyết cầu

y nghia cua hoa tuyet cau 2
Công dụng của Hoa tuyết cầu

Hoa tuyết cầu nở vào mùa thu và mùa đông như báo hiệu mùa xuân sắp đến. Do vậy, hoa quả tuyết thường được dùng để trang trí trong nhà hoặc ngoài trời sân vườn nhà bạn để tô điểm thêm sắc xuân cho ngôi nhà của bạn.

Ngoài ra, Hoa tuyết cầu được dùng làm chậu trồng cây treo trang trí.

Ý nghĩa của Hoa tuyết cầu hiện nay

y nghia cua hoa tuyet cau 3
Ý nghĩa của Hoa tuyết cầu hiện nay

Cấu trúc hay kích thước hoa của Hoa tuyết cầu không lộng lẫy, ấn tượng. Nhưng cũng thu hút những người yêu hoa bằng chính vẻ bình dị của nó. Những bông hoa có mùi hương rất ngọt ngào và lãng mạn thu hút ong bướm. Cùng chiêm ngưỡng những bông hoa tuyết nhỏ xinh xắn tràn đầy sức sống, đại diện cho sức mạnh dũng mãnh của muôn loài. Ngồi bên giỏ Hoa tuyết cầu như hòa mình vào làn gió mát thư thái.

Hoa tuyết cầu thường nở vào mùa đông, mùa giáng sinh nên được dùng làm quà tặng giáng sinh vì nó mang nhiều ý nghĩa cầu chúc may mắn cho người nhận.

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, Hoa tuyết cầu lại nở hoa. Treo trên ban công hay trong vườn, chậu Hoa tuyết cầu sẽ khiến không gian nhà bạn càng thêm lộng lẫy. Đây là loài hoa rất đặc trưng của mùa xuân được nhiều người yêu thích.

Cách trồng Hoa tuyết cầu tại nhà

Hoa tuyết cầu là loài hoa mọc bằng cách gieo hạt và tách chồi. Khi muốn trồng tuyết cầu tại nhà, trước tiên bạn cần chuẩn bị những vật dụng cũ như chậu hoa, giỏ hoa treo hoặc khay, thùng…

Đồng thời, đất trồng cây phải nhẹ, tơi xốp, thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn có thể thêm phân trộn và trấu khô để tăng độ phì nhiêu cho đất.

Để trồng cây tuyết cầu, bạn có thể làm theo các bước sau:

Trên đây là những chia sẻ của Hoa Online 24h cũng là một món quà ý nghĩa của Hoa tuyết cầu, sum vầy mang ý nghĩa cầu mong người nhận được bình an, gặp nhiều may mắn.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/hoa-huong-tuyet-cau-a70163.html