Cách Làm Ếch Xào Sả Ớt, Sa Tế Ngon Đậm Đà Thơm Lừng

Nếu bạn đã “chán chê” với các món thịt heo, bò, gà thì hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đổi vị với 2 món ăn rất hấp dẫn là ếch xào sả ớt và ếch xào sa tế đậm đà hương vị miền quê. Với sự hướng dẫn từ các đầu bếp của Cet.edu.vn, bạn sẽ học được ngay cách làm ếch xào Sả ớt và ếch xào sa tế siêu ngon chỉ với vài bước chế biến đơn giản. Thịt ếch tuy không phổ biến như thịt heo, bò, gà nhưng nếu xét về độ dinh dưỡng thì chúng không hề thua kém. Trong thịt ếch chứa rất nhiều protein, canxi, photpho, kẽm… có lợi cho sức khỏe cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau. Với món ếch xào sả ớt hay ếch xào sa tế thì bạn không chỉ có thêm một món ăn ngon cho bữa cơm gia đình mà còn phù hợp để bồi bổ cho sức khỏe của người thân.

Cách Chế Biến Thịt Ếch An Toàn

sơ chế thịt ếch

Sơ chế thịt ếch đúng cách để có món ăn ngon (Ảnh: Internet)

Để sơ chế ếch sao cho đúng, khử được mùi tanh, nhất là đảm bảo an toàn sức khỏe chính là điều mà chị em nào cũng cần phải biết được. Khi chế biến thịt ếch tại nhà, chị em chúng ta đừng quên những lưu ý sau đây:

Cách làm

Nguyên liệu

Thịt ếch chứa rất nhiều dinh dưỡng

Nguyên liệu món ếch xào sả ớt (Nguồn: Internet)

Các bước thực hiện ếch xào sả ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Chế biến thịt ếch

Bước 3: Trình bày món ếch xào sả ớt

Cho ếch xào sả ớt ra dĩa và rắc lên chút tiêu xay, dọn kèm với nước tương và vài lát ớt. Món này dùng kèm với cơm trắng hoặc cháo đều hợp.

Ếch xào sả ớt

Ếch xào sả ớt ngon nhất là dùng kèm với cơm nóng hoặc cháo trắng (Nguồn: Internet)

Cách làm ếch xào sa tế

Nguyên liệu

Các bước thực hiện ếch xào sa tế

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Chế biến

Bước 3: Trình bày món ếch xào sa tế

Dọn ra dĩa và rắc chút xíu tiêu xay. Vậy là bạn hoàn tất món ếch xào sa tế.

Ếch xào sa tế

Ếch xào sa tế cay cay nhưng sức hấp dẫn khó thể chối từ (Nguồn: Internet)

Tổng kết

Với 2 cách làm món ếch xào sả ớt và ếch xào sa tế đơn giản, nhanh chóng như thế này thì bạn có thể chế biến chúng ngay cho bữa cơm hôm nay. Hy vọng, bạn sẽ giống như Cet.edu.vn đều yêu thích 2 món ăn này. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các món xào khác ngon không kém trên cùng chuyên mục nhé.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/ech-xao-sa-a70189.html