Kinh nghiệm du lịch Phước Hải (Huyện Đất Đỏ – Bà Rịa Vũng Tàu)

Kinh nghiệm du lịch Phước Hải (Huyện Đất Đỏ - Bà Rịa Vũng Tàu) trọn gói từ A - Z cho những ai đang có ý định tham quan biển Phước Hải sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây. Bạn hãy lưu lại ngay nhé!

Đôi nét giới thiệu về biển Phước Hải

Biển Phước Hải nằm ở thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cách trung tâm thành phố Bà Rịa khoảng 16km. Hiện nay bãi biển vẫn chưa có nhiều sự đầu tư khai thác nên còn giữ được vẹn nguyên nét đẹp hoang sơ, bình dị vốn có.

Ngoài ra nơi đây còn là một làng chài đánh cá lâu năm, chuyên cung cấp hải sản tươi sống hoặc hải sản khô, nước mắm do người dân địa phương sản xuất và chế biến.

Đây là vùng biển hoang sơ, nơi bạn có cơ hội ngắm nhìn những dải cát trắng, hàng dương xanh ngút, và những con sóng vỗ cao trong lành dưới làn gió biển mát lạnh.

Bờ cát trắng mịn như tinh khôi, ôm trọn dòng nước trong xanh, làm say đắm tâm hồn mỗi du khách đặt chân đến Phước Hải. Những tảng đá hiên ngang giữa bãi cát kỳ diệu không chỉ tôn lên vẻ hùng vĩ mà còn làm nổi bật sự hoang sơ của thiên nhiên tại đây.

Theo chân chúng tôi và bỏ túi ngay Kinh nghiệm du lịch Phước Hải (Huyện Đất Đỏ - Bà Rịa Vũng Tàu)

Kinh nghiệm du lịch Phước Hải
Biển Phước Hải nằm ở thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cách trung tâm thành phố Bà Rịa khoảng 16km

Đường đi tới Phước Hải như thế nào?

Nếu du khách xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh thì chạy xe theo hướng quốc lộ 51 (đi Vũng Tàu). Đến thành phố Bà Rịa, du khách tiếp tục đi thẳng vào Trường Chinh theo tỉnh lộ 44 ra Long Hải, đến Đèo Nước Ngọt là ranh giới giữa Long Hải và Phước Hải.

Ngoài ra du khách đến Bà Rịa có thể đi theo đường về thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, sau đó theo tỉnh lộ 44B đến đường Vòng Ổi và theo bảng chỉ dẫn để đến được biển Phước Hải, huyện Đất Đỏ.

Đèo nước ngọt Phước Hải
Đèo nước ngọt Phước Hải

[MÁCH BẠN] Kinh nghiệm du lịch Phước Hải

Phước Hải được nhiều người biết đến qua vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng. Nhờ sở hữu một bãi biển cát trắng đẹp và khá vắng so với trung tâm thành phố Bà Rịa.

Tuy nhiên, không phải vì vậy mà Phước Hải sẽ thiếu chỗ vui chơi, ăn uống đâu nhé.

Dưới đây là những địa điểm ăn uống, vui chơi, lưu trú ở Phước Hải mà bạn nên ghé qua khi đến du lịch nơi này.

Những địa điểm tham quan, ngắm cảnh, check in tại Phước Hải

Tắm biển: bãi tắm Phước Hải rộng, thoai thoải, bờ cát mịn cùng với nước biển trong xanh vô cùng lý tưởng để vui chơi, đi dạo hay ngâm mình dưới dòng nước mát.

Check in bức tường ở biển: nếu là một tín đồ sống ảo thì bạn không thể không check-in tại địa điểm mới mẻ này, đó là bức tường bê tông cũ cao khoảng 1m được tô vẽ lại với những hoạ tiết hoạt hình màu sắc sặc sỡ, ngộ nghĩnh đáng yêu.

Bờ kè Phước Hải - điểm check in thu hút giới trẻ
Bờ kè Phước Hải - điểm check in thu hút giới trẻ

Khu du lịch Đèo Nước Ngọt: Nằm ở D9T44A, xã Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khu du lịch Đèo Nước Ngọt là một trong những điểm cắm trại cắm trại lý tưởng được người dân nơi đây và du khách yêu thích ghé đến.

Trải nghiệm cuộc sống của người dân ở Làng Chài Phước Hải: được mệnh danh là làng chài lâu đời nhất ở Bà Rịa, tại Làng Chài Phước Hải, người dân quanh năm sống bằng nghề đánh cá, thật dễ dàng để nhìn thấy hình ảnh những ngư dân giăng lưới hay chèo thuyền thúng ra xa bờ vào buổi bình minh.

Mỗi ngày, ngư dân Phước Hải ra biển đánh bắt hải sản từ thuyền thúng trong khoảng 2 đến 3 giờ, gần bờ biển. Theo kinh nghiệm du lịch Phước Hải, thì du khách có thể chứng kiến hình ảnh đẹp của ngư dân hoặc trải nghiệm cùng họ, ghi lại những khoảnh khắc thả lưới đẹp nhất.

Bạn cũng có thể hỏi mua trực tiếp những ngư dân ở đây với mức giá siêu hạt dẻ.

Những địa điểm ăn uống khi đến du lịch Phước Hải:

Một trong những kinh nghiệm du lịch Phước Hải đó là tìm được những địa chỉ ăn uống được người địa phương ưa chuộng và với mức giá hợp lý, món ăn được chế biến sạch sẽ và an toàn.

1. Quán hàu tươi sống - Chị Oanh

Đây là một trong những quán hàu nằm ở làng chài Phước Hải. Hàu ở đây mập mạp, ú nu đã được làm sạch sẽ. Với mức giá 35.000 đồng/ký cho hàu luộc và 50.000 đồng/đĩa hàu nướng mỡ hành.

Với mức giá hợp lý này, bạn có thể ăn uống thả ga mà không cần lo lắng nhé.

Địa chỉ quán: Trần Hưng Đạo (gần hẻm Ngô Quyền), Thị trấn Phước Hải, Huyện Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thời gian mở cửa: 08g00 đến khi bán hết.

Hàu tươi sống Chị Oanh Phước Hải
Hàu tươi sống Chị Oanh Phước Hải

2. Hàu sữa - Kim Bé

Dọc trên con đường Trần Hưng Đạo, còn có quán Hàu sữa Kim Bé, đây cũng là một địa điểm mà bạn nên thử.

Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, Thị trấn Phước Hải, Huyện Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu

3. Bánh mì chả cá - Mười

Xe bánh mì chả cá dì Mười là địa điểm cực hot gần đây. Bánh mì chả cá ở đây ngon nức tiếng và lúc nào cũng tấp nập người mua.

Miếng chả cả chiên nóng hổi vừa to, vừa giòn, được đặt vừa vặn vào trong ruột bánh mì, cắn một miếng phải nói là thật sự xuất sắc.

Vì khá đông người đến mua, nên bạn sẽ phải chịu khó xếp hàng chờ khoảng 10 phút mới đến lượt. Ngoài ra, ở đây còn có bán chả cá theo ký, với 180.000 đồng/ký nữa nhé.

Địa chỉ: Ngã tư Ngô Quyền - Ngô Đức Kế, Thị trấn Phước Hải, Huyện Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bánh mì chả cá Dì Mười - Kinh nghiệm du lịch Phước Hải
Bánh mì chả cá Dì Mười

4. Quán Chú bụng bự:

Nghe cái tên thật dễ thương đúng không nào? Nếu với thử thách 100.000 đồng càn quét bờ kè Phước Hải, thì đây là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ nha.

Chiếc xe của chú khá nhỏ nhắn, đơn giản, chủ yếu là các món nước giải khát, đá bào đồng giá 15.000 đồng, yaourt, bánh flan. Đặc biệt là chú còn có bán món trứng lòng đào (mức giá tham khảo 20.000 đồng/3 trứng)

Địa chỉ: Kế Miếu Bà Thiên Hậu, Thị trấn Phước Hải, Huyện Đất Đỏ, Bà Rịa Vũng Tàu

5. Quán hải sản 999:

Cũng nằm trên con đường Trần Hưng Đạo, quán hải sản 999 cũng được nhiều phượt thủ review bởi chiếc menu đa dạng.

Đến đây, bạn cũng có thể gọi những món ăn gia đình chế biến từ hải sản tươi sống và có cả cơm chiên, mì xào nếu như cần có chút gì đó lót bụng cho hành trình kế tiếp.

Điểm cộng của quán là mức giá vừa phải, món ăn phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng.

Là một tín đồ của hải sản thì nhất định không được bỏ qua địa điểm này. Đó cũng là một trong những kinh nghiệm du lịch Phước Hải hợp lý đấy!

6. Xôi Cô Hiền - Phước Hải:

Địa chỉ nằm ở Số 10, Ô 5/16 Khu phố Hải Lạc, Thị trấn Phước Hải, Huyện Đất Đỏ, Bà Rịa Vũng Tàu.

Quán xôi cô Hiền, sáng sẽ bán ở chợ, chiều cô bán ở nhà nhưng luôn nườm nượp khách mua.

Quán xôi đã gắn bó với tuổi thơ của rất nhiều người dân nơi đây vì cô đã bán được hơn 20 năm. Phần xôi thơm, mềm nhưng không cứng, dẻo mà không khô. Tại đây có 2 loại xôi: cadé và xôi mặn. Cadé được cô Hiền tự tay nấu từ sữa, trứng, nước cốt dừa.

Tuy đơn giản là vậy nhưng đây lại là món gây nghiện bởi sự hòa quyện của xôi dẻo rền cùng vị béo bùi, ngọt thơm của cadé và một chút dừa nạo bào sợi.

Nhớ lưu ngay vào Tip những kinh nghiệm du lịch Phước Hải nhé.

Xôi cô Hiền Phước Hải
Xôi cô Hiền Phước Hải

7. Lẩu bò sa tế Nam Dương:

Địa chỉ: đường Võ Thị Sáu, huyện Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu

Quán lẩu bò sate Nam Dương: Quán nổi tiếng với các món lẩu bò, lẩu bò viên, hủ tiếu sa tế, lẩu sa tế thơm ngon. Với thời tiết khí hậu ở Phước Hải, buổi tối thưởng thức món ăn này thật sự rất tuyệt nha. Quán lẩu nằm ở khu dân cư đông đúc, có chỗ ngồi rộng rãi.

8. Phước 9 Ghẹ:

Đến biển Phước Hải thì làm sao có thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hải sản đúng không bạn. Quán Phước 9 Ghẹ chuyên cung cấp những loại hải sản tươi sống, nếu bạn thuê homestay không gian nấu nướng hoặc tổ chức tiệc nướng hay đến đây chọn hải sản để có những bữa BBQ siêu ngon cùng người thân/bạn bè.

Ngoài ra , bạn có thể nhờ nhân viên chế biến sẵn, cũng rất thơm ngon đấy!

Địa điểm lưu trú khi đến du lịch Phước Hải?

Ngoài việc lên danh sách và lưu lại những địa điểm cần tham quan, ăn uống, thì kinh nghiệm du lịch Phước Hải còn một điều quan trọng nữa bạn cần lưu ý, đó chính là những điểm lưu trú sạch sẽ, an toàn.

Dưới đây là một số gợi ý điểm lưu trú gần bãi biển Phước Hải.

1. Minh Dam Hotel

Nếu bạn muốn có trải nghiệm thoải mái và sang trọng, Minh Dam Hotel là sự lựa chọn tuyệt vời. Nằm tại bãi biển Phước Hải, cách trung tâm thành phố 3.5 km, và chỉ mất 45 phút lái xe đến bến tàu nhanh Vũng Tàu. Với vị trí lý tưởng, đây là điểm xuất phát thuận tiện để khám phá những điểm thăm quan nổi tiếng.

2. Khách sạn O Cap

Nằm chỉ cách bãi biển Phước Hải chưa tới 1km, O Cap Hotel là sự chọn lựa hợp lý cho những ai thích du lịch bụi và cần nơi nghỉ ngơi giá rẻ để tiết kiệm chi phí.

3. Khách sạn Sun Lake

Sun Lake Hotel xây dựng các phòng theo tiêu chuẩn quốc tế, với đầy đủ tiện nghi hiện đại, sạch sẽ, và tầm nhìn thẳng ra biển. Giá phòng rất phải chăng, phù hợp cho những du khách yêu thích du lịch bụi.

4. Stone Villa Phước Hải: Số 9 đường Mạc Thanh Đạm, xã Phước Hải, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

5. Okinawa Villa - Resort Oceanami: Quốc Lộ 44A, Xã Phước Hải, Huyện Đất Đỏ, Phước Hải, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

6. Mira Homestay

Homestay Mira là khu vực siêu tiện ích cho du khách có nhu cầu đi lại nhiều. Tập hợp trọn gói với chiếc view sân vườn xanh mát này là hồ bơi rộng rãi, khu vực đạp xe quanh homestay Phước Hải này đều hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt hơn chỉ cách biển vọn vẹn 250m thuận tiện nhu cầu đi lại.

Mira Homestay - Kinh nghiệm du lịch Phước Hải
Mira Homestay Phước Hải

7. Mộc Homestay:

Mộc Homestay Phước Hải là nơi mà bạn có thể toàn tâm gửi gắm tâm hồn về với biển. Đúng với cái tên đến với Mộc ta sẽ trải nghiệm những thứ đơn giản, mộc mạc đơn sơ nhất từ nội thất, không gian…

Mộc Homestay - Kinh nghiệm du lịch Phước Hải
Mộc Homestay Phước Hải

8. Tira House

Homestay Tira House là một trong những homestay Phước Hải có hướng nhìn ngắm trọn biển. Chiếc homestay xịn sò sở hữu tới 4 phòng ngủ tiêu chuẩn dành cho 18 người lớn, bao gồm 2 phòng 1 giường, 1 phòng 2 giường, 1 phòng tập thể cho 10 người.

Nếu lựa chọn homestay, bạn có thể dễ dàng đi bộ ra biển vì hầu hết các homestay đều nằm sát ngay bờ kè Phước Hải.

Còn nếu bạn thích sự tiện nghi, cao cấp hơn thì có thể lựa chọn các khách sạn, resort hơi xa một chút, và tất nhiên là bạn phải mất một khoảng thời gian ngắn để di chuyển từ khách sạn đến biển.

Chỗ ở là một trong những yếu tố tiên quyết trong kinh nghiệm du lịch Phước Hải để bạn có một chuyến đi hoàn hảo.

Mai Vũ Travel & Transport hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn nhiều kinh nghiệm du lịch Phước Hải, giúp cho chuyến đi của bạn thật sự trọn vẹn nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo và lựa chọn các tour du lịch Long Hải - Phước Hải để khám phá vùng biển hoang sơ này. Tuy khá ít người biết đến, nhưng đây là điểm du lịch thú vị cho những ai yêu thích sự yên bình, không quá ồn ào, đông đúc như thành phố biển Vũng Tàu.

Xem thêm các TOUR TRONG NƯỚC khác tại website của Mai Vũ Travel như: Du lịch NHA TRANG, Du lịch MŨI NÉ, Du lịch QUẢNG NGÃI, Du lịch VŨNG TÀU,…

Hãy liên hệ ngay Hotline: 0977.236.632 để được tư vấn về dịch vụ nhé.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/khu-du-lich-phuoc-hai-a70260.html