Dấu hiệu hư hỏng mobin đánh lửa – Để xe máy chạy êm ái và hiệu quả

Mobin đánh lửa là một thành phần quan trọng trong hệ thống đốt cháy của động cơ xe máy. Khi mobin gặp sự cố, bugi cũng sẽ bị ảnh hưởng. Điều này có thể làm giảm hiệu suất đốt cháy và ảnh hưởng đến công suất, độ êm ái và hoạt động tổng thể của động cơ xe máy.

Dấu hiệu hỏng mobin đánh lửa

Xe có khói đen, mùi lạ

Mobin đánh lửa hỏng sẽ làm cho thời điểm đánh lửa không chính xác và tia lửa bugi yếu, dẫn đến không đốt cháy hết nhiên liệu. Lượng nhiên liệu này sẽ thoát ra ngoài qua ống xả. Nếu nhiệt độ ống xả tăng cao, nhiên liệu này có thể bốc cháy, gây ra hiện tượng động cơ nổ ngược. Dấu hiệu nhận biết là ống xả bốc khói đen, có mùi nhiên liệu và tiếng nổ lạ.

Xe tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn bình thường

Mobin đánh lửa bị hỏng có thể làm cho hỗn hợp nhiên liệu không đốt cháy triệt để. Do đó, động cơ phải sử dụng nhiên liệu nhiều hơn để bù vào, dẫn đến tiêu thụ nhiên liệu cao hơn bình thường.

Động cơ rung, giật, tốc độ không đều

Động cơ bị mất lửa sẽ làm rung, giật và yếu. Đây là những dấu hiệu dễ nhận thấy nhất khi mobin đánh lửa gặp sự cố. Khi điện áp tạo ra không đủ lớn, động cơ sẽ bị mất lửa (còn được gọi là hiện tượng bỏ máy). Khi một hoặc hai máy bị mất lửa, tốc độ động cơ sẽ không đều, không êm và xe sẽ bị giật khi tăng ga, có cảm giác “khựng” khi tăng tốc.

Xe bị chết máy

Nếu mobin hỏng, bugi sẽ không tạo ra tia lửa điện, quá trình đốt cháy sẽ không thể diễn ra. Động cơ không tạo ra công suất và xe sẽ bị chết máy giữa đường.

Xe khó nổ máy

Mobin hỏng, bugi sẽ không thể tạo tia lửa điện ở các xi-lanh hoặc tia lửa điện yếu, thời điểm đánh lửa không chính xác, dẫn đến xe máy khó nổ máy.

Đèn Check Engine sáng

Đèn Check Engine sáng là dấu hiệu cho biết động cơ hoặc các bộ phận liên quan gặp sự cố. Nếu mobin đánh lửa bị hỏng, hệ thống trung tâm sẽ nhận lỗi và thông báo qua đèn Check Engine.

Để đảm bảo động cơ của xe máy luôn hoạt động ổn định, bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng mobin đánh lửa định kỳ tại trung tâm sửa chữa uy tín. Với kinh nghiệm và chuyên môn cao, Hiệp Hội Xe Máy sẽ là địa chỉ tin cậy để bạn được phục vụ một cách tốt nhất.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/dau-hieu-hu-mobin-suon-xe-may-a70269.html