Giải đáp thắc mắc xông lá trầu vùng kín có tác dụng gì?

Xông lá trầu vùng kín có nhiều tác dụng tích cực. Không chỉ giúp làm se khít khu vực này mà còn giúp khử mùi, làm sạch và chữa trị viêm âm đạo. Lá trầu còn giúp kích thích tuần hoàn máu, tăng cường sự tái tạo cũng như phục hồi nhanh chóng cho vùng kín sau sinh. Với các thành phần tự nhiên có trong lá trầu, thì đây là một giải pháp an toàn và hiệu quả để nuôi dưỡng và bảo vệ vùng kín.

Xông hơi vùng kín có nhiều tác dụng tích cực

Xông hơi vùng kín là như thế nào?

Xông hơi vùng kín là phương pháp tự nhiên lâu đời được tin rằng có khả năng giúp làm sạch tử cung, âm đạo, máu huyết lưu thông, điều hòa kinh nguyệt, giúp se khít âm đạo sau sinh. Bạn có thể thực hiện xông hơi bằng cách ngồi trên một nồi chứa hơi nước có các loại thảo mộc.

Hơi nước từ các loại thảo mộc có thể bao gồm ngải cứu, húng quế, hương thảo, lá lốt xâm nhập vào các mô âm đạo giúp đem lại nhiều lợi ích cho vùng kín. Một số nguyên liệu thường được dùng để xông hơi như: lá trầu không, kinh giới, lá sả, hương nhu, quốc hương, ngũ trảo, quế chi, ngải cứu, gừng ngâm rượu, bưởi, lá ổi, tràm, khuynh diệp, vỏ quýt (trần bì),…

Phương pháp xông hơi vùng kín thông thường được thực hiện tại các spa với loại ghế chuyên dụng có lỗ cho hơi nước đi qua. Bạn cũng có thể chuẩn bị dụng cụ để xông hơi vùng kín tại nhà.

Xông lá trầu vùng kín có tác dụng gì?

Theo nghiên cứu khoa học, lá trầu không có nhiều hoạt chất quý và các loại axit amin, vitamin… có khả năng kháng khuẩn và tiêu diệt virus. Lá trầu không được ví như một loại kháng sinh cực mạnh đối với các loại vi khuẩn như song cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn.

Dùng lá trầu không xông hơi là cách chữa bệnh theo dân gian được nhiều người áp dụng bởi chúng có những tác dụng như sau. Vậy, xông lá trầu có tác dụng gì nói chung và xông lá trầu vùng kín có tác dụng gì?

Xông lá trầu giúp hỗ trợ chữa bệnh phụ khoa, viêm âm đạo

Trong lá trầu không có chứa nhiều tinh dầu, chất tanin,… có hoạt tính sát khuẩn, sát trùng, tiêu viêm và kháng khuẩn nên được dùng để chữa các bệnh phụ khoa, điển hình là viêm âm đạo. Lá trầu không đem lại hiệu quả cao giúp loại bỏ mùi hôi, giảm ngứa vùng kín, làm khô ráo cũng như thông thoáng bộ phận sinh dục của nữ.

Xông lá trầu giúp se khít vùng kín

Một trong những công dụng khác của việc xông lá trầu là làm se khít các mô và cơ trong vùng kín, từ đó giúp tăng độ đàn hồi của âm đạo và săn chắc cơ bên trong. Điều này giúp cho phụ nữ giữ được sự săn chắc và đàn hồi của vùng kín sau khi quan hệ tình dục, sinh nở hoặc tuổi tác.

Xông lá trầu giúp thúc đẩy tuần hoàn máu

Xông lá trầu vùng kín có tác dụng gì? Khi xông với lá trầu, sức nóng từ hơi sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu tốt hơn trong vùng kín. Điều này giúp cải thiện sự cung cấp dưỡng chất và oxy cho các mô và tế bào trong vùng kín, từ đó giúp tăng cường quá trình tái tạo và phục hồi.

Xông lá trầu giúp làm giảm viêm nhiễm

Khi xông với lá trầu, hơi nóng từ lá trầu có thể giúp làm mở các lỗ chân lông, loại bỏ chất cặn bã và làm giảm viêm nhiễm trong vùng kín. Điều này có thể giúp giảm ngứa, kích ứng và viêm nhiễm vùng âm đạo.

Xông lá trầu vùng kín có tác dụng gì?

Hướng dẫn cách xông lá trầu vùng kín

Lá trầu không là loại lá được biết đến với công dụng kháng khuẩn hiệu quả, đặc biệt hữu hiệu để vệ sinh vùng kín giúp sạch sẽ, điều trị viêm nhiễm, sưng. Xông vùng kín bằng lá trầu không là phương pháp đơn giản với nguyên liệu rất dễ tìm.

Cách xông lá trầu vùng kín đơn giản như sau:

Chuẩn bị: Lá trầu không, muối trắng.

Cách làm:

Lá trầu không là loại lá được biết đến với công dụng kháng khuẩn hiệu quả

Một số lưu ý khi áp dụng phương pháp xông hơi vùng kín

Một số lưu ý bạn cần biết để áp dụng phương pháp xông hơi vùng kín bằng lá trầu an toàn:

Nếu bạn muốn thử áp dụng phương pháp xông hơi vùng kín, bạn nên trao đổi với bác sĩ khi kiểm tra phụ khoa định kỳ để có thể được tư vấn phù hợp với thể trạng hiện tại. Chúc chị em có một sức khỏe thật tốt.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/la-trau-rua-vung-kin-a70375.html