Các mẫu xe mô tô động cơ 2 thì chủ yếu là được sản xuất và bán ra vào những năm thập niên 80 và cuối năm 90. Ngày nay do việc kiểm định khí thải và tiêu thụ nhiên liệu khá gắt gao nên những mẫu xe 2 thì gần như không còn xuất hiện trên thị trường nữa.
Tuy nhiên, động cơ 2 thì và những âm thanh nổ, mùi nhớt thơm là nét đặc trưng để tạo nên những dòng xe mô tô mạnh mẽ. Nếu cùng dung tích động cơ thì các dòng xe 4 thì khó mà đánh bại.
Khi nhắc đến dòng mô tô cross 2 thì bạn có thể nghĩ đến Honda CR500 “The Ping King”, một chiếc xe địa hình mang tính biểu tượng của Nhật Bản từ những năm 80 trước khi nó bị ngừng sản xuất vào năm 2001 sau khi chuyển sang động cơ 4 thì. Sự xuất hiện của Maico 685 Enduro vào năm 2013 với động cơ 684cc 1 xi-lanh, hai kỳ, làm mát bằng nước. Nó sản sinh công suất tối đa 82 mã lực với những trang bị tiên tiến được tích hợp trên xe, đó là giảm xóc Upside-Down 45mm đến từ thương hiệu WP hay phanh đĩa trước và sau thương hiệu Brembo có trọng lượng nhẹ. Maico đã trở thành mẫu xe 2 thì được yêu chuộng nhất đến ngày nay.
Khi nói đến dòng xe 2 thì ở phân khúc 250cc, có nhiều mẫu xe có thương hiệu nổi tiếng như Honda NSR250, Yamaha TZR250 và Kawasaki KR-1S với tiêu chuẩn châu Á. Nhưng đối với Aprilia RS250 này lại mang tiêu chuẩn châu Âu được sản xuất từ Ý. Được sản xuất và phân phối từ năm 1995-2002 với động cơ V-Twin 249 cc vượt trội, có thể so sánh với huyền thoại Suzuki RGV250 từ trước đến nay.
Yamaha RD500 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda NSR400R, với động cơ V4 499 cc duy nhất có khả năng sản sinh công suất cực đại 88 mã lực tại 9.500 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 65,4 Nm tại 8.500 vòng / phút. Khung gầm phần hộp thép trung bình có vẻ khác biệt so với các mẫu khác. Sử dụng cấu trúc Khung gầm bằng hợp kim, chiếc RD500 này trông rất phù hợp để trở thành một chiếc xe mô tô đường trường có khả năng chịu đựng những cú sốc của bề mặt đường không bằng phẳng tốt hơn bất kỳ ai khác trong cùng phân khúc.
Suzuki RG500, một chiếc mô tô Producyion mang DNA trực tiếp từ đường đua từ Suzuki RGB500, xe đua World Grand Prix hoặc MotoGP hiện tại, với động cơ hai thì 498cc, 4 pít-tông. Từ năm 1985-1987, nó đã bán được 9.284 chiếc trên toàn thế giới. Hiện tại giá Suzuki RG500 trên thị trường cao gấp 3 lần so với giá gốc.
Chiếc mô tô Street Naked được bán từ năm 1971-1977 với động cơ 3 xi-lanh 2 thì 739 cc sản sinh mã lực tối đa là 67 BHP tại 6.500 vòng/phút. Nhưng điều phải chấp nhận là độ bền của động cơ 3 piston là tuyệt vời vì ít khi phải bảo dưỡng thường xuyên.
Vào tháng 9 năm 1972, huyền thoại Kawasaki H2 Mach IV xuất hiện đi kèm với động cơ 3 xi-lanh 2 thì dung tích 748 cc, tập trung vào mô-men xoắn cao ở vòng tua thấp với mô-men xoắn cực đại 77,4 Nm tại 6.500 vòng / phút, cao hơn so với Honda CB750 được bán ra cùng kỳ, nhưng CB750 là động cơ 4 thì chỉ có thể tạo ra mô-men xoắn 60 Nm tại 7.000 vòng / phút, giúp H2 Mach IV vượt trội hơn cả về mô-men xoắn và công suất.
Honda NS400R là một chiếc xe mô tô thể thao hai thì được sản xuất bởi Honda trong giai đoạn 1985 đến 1987. NS400R được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua GP500 của Honda do Freddie Spencer lái. Với động cơ hai thì 387 cc V3 duy nhất trên thị trường sản sinh công suất lên tới 75 mã lực.
Bimota V-do là mẫu xe đến từ Ý đi kèm với động cơ V-Twin 90 độ 499 cc với nguồn cung cấp nhiên liệu cải tiến, khác biệt với các thương hiệu khác. Động cơ của V-do hoạt động hiệu quả và ít để lại cặn bẩn.
Nếu bạn bị cuốn bởi những chiếc xe đua 2 thì tại các cuộc đua World Grand Prix thì Ronnax 500 sẽ không làm bạn thất vọng với động cơ hai thì 499 cc V 480 độ, cung cấp dầu bằng hệ thống phun có khả năng tạo ra mã lực cao lên đến 160 HP tại 11.500 vòng / phút. Đây là một phiên bản giới hạn đặc biệt chỉ được sản xuất theo đơn đặt hàng. Do đó, có ít hơn 100 xe ra đời mỗi năm.
Mẫu xe này được bình chọn tốt nhất mọi thời đại với tiêu chuẩn của một chiếc xe đua thương hiệu Thụy Sĩ với số lượng giới hạn chỉ 99 chiếc trên toàn thế giới với động cơ 2 thì 500 cc V4 sản sinh công suất tối đa 195 mã lực tại 13.000 vòng / phút và trọng lượng nhẹ nhất chỉ 127 kg.
Ảnh Visordown
Webike
Tags: động cơ 2 thì
Link nội dung: https://khangdienreal.vn/dong-xe-2-thi-manh-nhat-a70433.html