Cách chứng minh tài chính du học Nhật Bản chuẩn hồ sơ xin visa

chứng minh tài chính du học Nhật BảnChứng minh tài chính là thủ tục bắt buộc trong hồ sơ xin visa du học Nhật. Vậy hồ sơ chứng minh tài chính du học Nhật Bản gồm những gì ? Quy định ra sao và bạn cần làm như thế nào nếu không có đủ tài chính theo yêu cầu ? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé.

Theo kết quả khảo sát của tổ chức hỗ trợ sinh viên Nhật Bản (JASSO), Việt Nam đứng thứ 2 về số lượng du học sinh đang theo học tại Nhật Bản, chỉ sau Trung Quốc.

Tuy nhiên tình trạng làm quá giờ, phạm pháp và bỏ trốn của một bộ phận học sinh Việt đã dẫn đến nhà chức trách Nhật Bản áp dụng chính sách nhập cảnh nghiêm ngặt hơn đối với Việt Nam từ giữa tháng 03/2017.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh và Đại sứ quán Nhật Bản xét duyệt COE/Visa du học Nhật ngày một khó khăn hơn, đặc biệt là hồ sơ chứng minh tài chính nhằm chọn lựa những học sinh có ý định du học một cách thực sự nghiêm túc.

Chứng minh tài chính du học Nhật Bản là gì ?

Là việc bạn cung cấp các tài liệu để chứng minh với Trường theo học /Đại sự quán rằng bạn và gia đình có đủ khả năng về tài chính để chi trả toàn bộ học phí, sinh hoạt phí… trong thời gian du học tại Nhật Bản, không có ý định bỏ trổn hay lao động trái phép bên ngoài.

Hồ sơ chứng minh tài chính du học Nhật được sử dụng 2 lần, một lần để nộp cho trường xin thư nhập học. Lần 2 dùng để nộp cho Đại sứ quán xin visa sang Nhật.

Cách chứng minh tài chính du học Nhật Bản mới nhất

Nếu so với thủ tục chứng minh tài chính du học Mỹ, Anh, Canada… thì chứng minh tài chính đi Nhật có phần dễ dàng hơn. Để làm thủ tục này, bạn cần chứng minh năng lực tài chính sẵn có thông qua sổ tiết kiệm và năng lực duy trì nguồn tài chính trong tương lai thông qua người bảo lãnh tài chính.

1. Sổ tiết kiệm

Sổ tiết kiệm được đánh giá cao nhất vì đây là tài sản có tính thanh khoản cao, có thể rút ra để sử dụng khi cần. Đại sứ quán Nhật Bản không nêu rõ số tiền trong sổ tiết kiệm cần bao nhiêu nhưng về nguyên tắc cần đảm bảo số dư tối thiểu đủ để thanh toán chi phí sinh hoạt và học phí trong 1 năm đầu.

Chứng minh tài chính du học Nhật Bản cần bao nhiêu tiền ? Theo kinh nghiệm hơn 14 năm làm dịch vụ chứng minh tài chính du học Nhật Bản, sổ tiết kiệm cần có số dư tối thiểu từ 500 đến 600 triệu VND (có thể quy đổi sang USD, EURO,…).

Sổ tiết kiệm phải mở trước ít nhất 3 tháng tính từ ngày nộp hồ sơ. Ví dụ, bạn nộp hồ sơ vào tháng 09/2022 thì sổ cần mở từ tháng 06/2022 trở về trước.

Hồ sơ sổ tiết kiệm bao gồm:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/chung-minh-tai-chinh-du-hoc-nhat-a70475.html