Mẫu giấy mua bán xe máy 2023 | Hướng dẫn cách viết và lệ phí sang tên chi tiết

Mẫu giấy mua bán xe máy là một loại giấy tờ được sử dụng để thể hiện sự thỏa thuận giữa người bán và người mua về việc mua bán xe máy. Mẫu giấy này giúp đơn giản hóa quy trình giao dịch và là một tùy chọn nhanh chóng thay vì lập hợp đồng mua bán xe tại cơ quan có thẩm quyền.

Giấy mua bán xe máy bao gồm các thông tin cần thiết như thông tin cá nhân của người bán và người mua, đặc điểm chi tiết về xe máy, giá mua bán, phương thức thanh toán, thời hạn thanh toán, các loại thuế và phí phải nộp, cùng với cam đoan của cả hai bên.

Xem thêm: Hướng dẫn thủ tục mua bán xe máy cũ chi tiết nhá

2. Hợp đồng, mẫu giấy mua bán xe có cần phải công chứng không?

Hợp đồng, mẫu giấy mua bán xe có cần phải công chứng không?
Hợp đồng, mẫu giấy mua bán xe có cần phải công chứng không?

Theo thông tư số 58/2020/TT-BCA quy định rằng tặng xe của cá nhân có thể được công chứng hoặc chứng thực bởi cơ quan tổ chức, đơn vị đang công tác đối với lực lượng vũ trang và người nước ngoài làm việc trong cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế mà đăng ký xe theo địa chỉ của cơ quan tổ chức, đơn vị công tác.

Với giấy bán, cho, tặng xe chuyên dùng, hướng dẫn 3956/BTP-HTQTCT năm 2014 đề cập đến việc ủy ban nhân dân cấp xã nơi thường trú của người bán, người cho, người tặng xe thực hiện chứng thực chữ ký của các bên.

Với giấy bán, cho, tặng xe của cá nhân thì người dân có quyền lựa chọn công chứng giấy bán, cho tặng xe lại các tổ chức hành nghề công chứng theo quy định của pháp luật về công chứng hoặc chứng thực chữ ký trên giấy bán, cho, tặng xe theo quy định của pháp luật.

Như vậy, hợp đồng mua bán xe thì cần phải được công chứng, chứng thực theo đúng quy định của pháp luật. Để đảm bảo tính pháp lý và tránh tranh chấp trong tương lai, nên tham khảo các quy định và hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền trong vùng. Hoặc liên hệ với luật sư để được tư vấn cụ thể về trường hợp mua bán xe của bạn.

Xem thêm: Hợp đồng mua bán xe là gì? Tìm hiểu các loại hợp đồng mua bán xe

3. Một số mẫu giấy bán xe viết tay

3.1. Mẫu giấy bán xe máy viết tay

Link tải: Tại đây

3.2. Mẫu giấy bán xe ô tô viết tay

Link tải: Tại đây

3.3. Mẫu giấy bán xe chuyên dùng

Link tải: Tại đây

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-viet-giay-ban-xe-may-a70486.html