Cồi Sò Mai (kg)

Còi biên mai hay còn được gọi với cái tên "biên mai". Đây là một loại sò biển hình tam giác, to chỉ bằng mu bàn tay người lớn. Điều đặc biệt ở đây là chúng sống ở dưới đáy biển, cắm chặt xuống cát. Còi biên mai là động vật thân mềm, có hai mảnh vỏ. Loại sò này có thịt nhão, phần chế biến ra món ăn thơm ngon chính là phần còi tròn. Muốn lấy còi thì phải đập bỏ phần vỏ, tách bỏ phần nhầy đi

Do phần thịt biên mai rất nhão, ăn không ngon nên người ta chỉ sử dụng phần cơ. Một miếng còi mai to cỡ ngón tay trỏ của người lớn. Phần còi này ăn vừa dai lại giòn sừn sựt, rất ngon và hấp dẫn khi nướng.

Những bữa tiệc nướng không thể thiếu còi biên mai. Còi biên mai được xâu lại bằng que tre hay sống lá dứa để nướng trên bếp than đỏ hồng. Khi thưởng thức còi biên mai nướng thì không thể thiếu gia vị đi kèm. Đó chính là muối hạt to được giã nhuyễn cùng với ớt tươi.

Nướng làm sao cho khéo cũng là một điều hết sức cần lưu ý. Người nướng cần phải khéo léo, không để quá lâu làm còi bị khô, cứng, thấy còi chuyển sang màu vàng là chín tới. Nướng quá lâu làm cho còi bị khô, cứng và không còn giòn nữa.

Để làm tăng hương vị của còi biên mai thì bạn nên ăn kèm cùng rau húng, xà lách, dưa leo,...Khi ăn nướng mà không nhâm nhi mấy ly bia hay rượu thì thật lãng phí.

...........

Còi biên mai nướng muối ớt

Còi biên mai nướng muối ớt là món ăn phổ biến nhất. Cái vị ngọt của còi biên mai cùng cái cay nồng của ớt làm cho du khách không thể cưỡng lại được.

Còi biên mai nướng sa tế

Còi biên mai được ướp với một chút sa tế cho thấm hết, rồi sau đó xiên qua que và nướng trên bếp than. Nướng đến khi còi biên mai chuyển sang màu vàng là chín tới. Lưu ý nên trở đều tay để còi biên mai không bị cháy và khô. Để món ăn được đậm vị nhất thì bạn có thể thưởng thức kèm với đậu bắp ướp nướng và ăn cùng muối tiêu chanh hoặc muối ớt.

Còi biên mai nướng mỡ hành

Còi mai không tách khỏi vỏ mà trực tiếp được nướng trên vỏ sò. Một chút béo của mỡ, thơm của hành và ngọt giòn của còi biên mai dậy nên một hương thơm không thể cưỡng lại được

Ngoài ra, cồi sò mai còn có thể nấu cháo, xào, ... cung cấp cho chúng ta nhìu giá trị dinh dưỡng cho cơ thể..

Cũng chính vì việc cung cấp nhiều chất dĩnh dưỡng. Nên cồi sò luôn được lựa chọn để bồi bổ sức khỏe. Để lựa chọn các loại cồi sò, cần cẩn thận, tỷ mỹ và tìm các nhà cung cấp uy tín để có được sản phẩm tốt nhất.

Hãy gọi ngay Hotline để Biển Hải Sản tư vấn:

0907768249

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/con-mai-bien-a70495.html