Gợi ý 29+ mẫu tranh thư pháp cha mẹ đẹp và ý nghĩa yêu thương

Tranh thư pháp cha mẹ là dòng tranh đẹp và ý nghĩa về tình cảm thiêng liêng đấng sinh thành và con cái. Bức tranh thể hiện công lao to lớn như trời bể của cha mẹ, cũng là lời nhắc việc làm tròn chữ hiếu của phận làm con để đền đáp. Mỗi bức tranh là hình ảnh, câu văn khác nhau đầy xúc động. Tổng hợp 29+ mẫu tranh thư tháp về cha mẹ đẹp ý nghĩa và đáng suy ngẫm sau đây sẽ giúp bạn chọn được một tác phẩm phù hợp.

> Xem thêm:

45 mẫu tranh phong thủy đẹp và ý nghĩa nhất

101 món quà mừng thọ bố mẹ, ông bà

31 món quà tặng mẹ ý nghĩa nhất

35 món quà tặng bố độc đáo

55 món quà tặng kỷ niệm ngày cưới bố mẹ

Ý nghĩa của tranh thư pháp cha mẹ

Tranh thư pháp cha mẹ giúp thể hiện tình cảm và biết ơn đối với bậc sinh thành

Chủ đề cha mẹ từ lâu đã xuất hiện nhiều trong thơ văn, ca dao tục ngữ. Cha mẹ chính là người đã sinh thành và nuôi nấng ta nên người, lo cho ta từng bữa ăn giấc ngủ, dõi bước theo ta kể cả khi ta đã lớn khôn. Dù vất vả thế nào, dù có phải đánh đổi cả cuộc đời, họ vẫn cố gắng mang đến những điều tốt nhất cho ta. Công lao của cha mẹ to lớn vô cùng và thường được ví với non cao, biển rộng.

Với công lao to lớn ấy, phận làm con có nghĩa vụ phải ghi nhớ và biết ơn, làm tròn chữ hiếu với cha mẹ. Tranh thư tháp cha mẹ ra đời xuất phát từ nhu cầu đó. Bức tranh là sự kết hợp giữa phong cảnh làng quê yên bình và hai chữ “Cha”, “Mẹ” nổi bật vô cùng thiêng liêng. Kèm với đó là một số câu thơ, câu ca dao tục ngữ hay và ý nghĩa về sự cao cả và đức hi sinh của cha mẹ dành cho con cái. Bức tranh tuy mộc mạc, giản dị nhưng mang ý nghĩa sâu xa. Mỗi bức tranh là một chủ đề khác nhau với những câu văn cực kỳ xúc động, đáng suy ngẫm.

Tranh thư pháp cha mẹ thể hiện tấm lòng và sự biết ơn của con cái đối với công lao của bậc sinh thành. Đồng thời cũng là lời nhắc nhở phải luôn ghi nhớ công lao ấy. Các dòng chữ được phác họa một cách giản dị và mộc mạc nhằm thể hiện tình cảm chân thành của người con với cha mẹ. Với những cảnh làng quê quen thuộc, bức tranh mang đến cảm giác thư thái, yên bình, giúp giải tỏa căng thẳng.

Phong cảnh làng quê yên bình gợi cảm giác bình yên, dễ chịu

Vô vàn câu thơ, ca dao tục ngữ ý nghĩa về cha mẹ được vẽ trên bức tranh thư pháp cha mẹ. Có thể kế đến một số câu nổi bật sau:

- Ân cha mẹ là đại dương vô tận - Con chỉ là con sóng giỏ lăn tăn.

- Cha mẹ nhận một đời bão tố - Để con được mãi mãi bình yên.

- Thương cha xuôi ngược giữa dòng - Mẹ yêu vất vả gánh gồng nuôi con.

- Ơn dưỡng dục một đời con ghi tạc - Nghĩa sinh thành trọn kiếp mãi không quên.

Tranh thư pháp hoa sen ca ngợi đức hi sinh và tấm lòng độ lượng của cha mẹ

Tranh thư pháp cha mẹ thường gắn liền với những hình ảnh, chủ đề sau đây. Đây cũng là những biểu tượng đẹp nhiều ý nghĩa được sử dụng nhiều trong các thể loại tranh ảnh:

- Tranh thư tháp cha mẹ cảnh núi non, sông nước, làng quê: Bức tranh so sánh công lao, tình nghĩa của cha mẹ to lớn, dạt dào như biển cả. Núi non hiểm trở gợi nhắc về sự tảo tần sương gió của cha mẹ suốt cuộc đời. Để nuôi dưỡng ta nên người, họ đã vất vả, khó khăn như thế nào.

- Tranh thư tháp cha mẹ hay với hoa sen: Hoa sen được xem là biểu tượng của sự thanh cao, tấm lòng nhân ái và độ lượng. Bức tranh ngợi ca sự hi sinh thầm lặng của cha mẹ, luôn hết lòng yêu thương và chở che cho con cái dẫu cho có chuyện gì. Tình cha nghĩa mẹ cũng cao quý, đáng trân trọng như ý nghĩa của hoa sen vậy. Đó cũng là điều nhắc nhớ người làm con hàng ngày.

treo tranh cha mẹ

Cảnh làng quê yên bình được sử dụng phổ biến trong tranh thư pháp cha mẹ

- Tranh chữ thư pháp cha mẹ hoa mẫu đơn: Hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự cao sang quyền quý, sắc đẹp và tình yêu. Bức tranh như một lời chúc cha mẹ và cả gia đình luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc ấm no, gia đình thuận hòa.

- Tranh thư pháp cha mẹ hoa đào: Hoa đào tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, gia đình thuận hòa êm ấm, phát tài phát lộc. Bức tranh là một lời chúc sức khỏe gửi đến cha mẹ và cầu mong gia đình an khang thịnh vượng, vạn sự như ý…

- Tranh thư pháp tùng hạc: Tùng và hạc là những loài chim tượng trưng cho sự trường thọ. Bức tranh thể hiện mong ước cho cha mẹ luôn sống thật vui vẻ và khỏe mạnh, quây quần bên con cháu.

Cách treo tranh thư pháp

Tranh thư pháp cha mẹ thường được dùng để trang trí trong nhà hoặc làm quà tặng trong các lễ mừng thọ, vu lan báo hiếu, sinh nhật, ngày 8/3, 20/10. Bức tranh chính là cách thể hiện tốt nhất tình cảm và sự biết ơn đối với công dưỡng dục, sinh thành của các bậc làm cha mẹ.

Vì tranh thư pháp không quá cầu kỳ cho nên có thể treo ở bất cứ nơi đâu trong nhà. Từ phòng khách, phòng ăn cho đến phòng ngủ, miễn sao mọi người đều có thể nhìn thấy để ghi nhớ. Tranh thư pháp cho bạn cảm giác an tâm vì đã và đang làm tròn bổn phận của người con. Đồng thời cũng là lời nhắc nhở với những ai làm chưa tốt. Bức tranh cũng để cho cha mẹ biết rằng con cái đang đền đáp và báo hiếu mình.

Dù có thể được treo ở bất kỳ đâu, nhưng bạn vẫn cần chọn nơi trang trọng để thể hiện lòng kính trọng đối với những người đã sinh ra mình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn tranh có kích cỡ và màu sắc hài hòa với không gian để tạo nên tổng thể đẹp mắt nhất. Bức tranh có sự hài hòa về tổng thể cũng sẽ tạo cảm giác dễ chịu hơn cho người nhìn.

29+ mẫu tranh thư pháp cha mẹ đẹp ý nghĩa, đáng suy ngẫm

- Tranh thêu chữ thập thư pháp

tranh thêu chữ thập Chỉ cần kiên nhẫn, bạn có thể tự làm được tranh thêu chữ thập đẹp

Tranh thêu chữ thập thư pháp là dòng tranh phổ biến hiện nay. Bức tranh đã và đang trở thành xu thế mới được chị em phụ nữ, đặc biệt các bạn sinh viên, các bà mẹ nội trợ yêu thích. Bạn có thể mua tranh chữ thập tại các cửa hàng hoặc tự tay thêu để tạo nên tác phẩm của riêng mình. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa có thể dành tặng cho cha mẹ, người thân của mình.

tranh sơn dầu

Bức tranh chữ thập sắc màu và sống động trên nền đen huyền bí

Tranh thêu chữ thập thư pháp khá đơn giản để có thể làm. Các dụng cụ cần thiết để thêu tranh chữ thập gồm: kim, chỉ, vải thêu và sơ đồ hướng dẫn. Chỉ cần kiên trì và một chút khéo léo, bạn có thể dễ dàng tạo nên bức tranh thêu lung linh tặng cha mẹ, người thân.

tranh thư pháp

Tranh thêu chữ thập với khung cảnh yên bình, chân thực và sống động

- Tranh thêu thư pháp

tranh gỗ Tranh thêu thư pháp khá được ưa chuộng vì nhiều mẫu mã đẹp

Tranh thêu thư tháp cha mẹ cũng khá phổ biến trên thị trường. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian thì tranh thêu sẽ là món quà ý nghĩa không kém dành tặng cha mẹ, bên cạnh tranh thêu chữ thập. Chất liệu vải thêu cao cấp, không dễ bị lem lấm hay trầy xước, có thể sử dụng rất lâu.

tranh đính đá

Tranh sử dụng nhiều hình ảnh ý nghĩa như chim công, hạc, mẫu đơn, hoa hồng

Không đơn giản chỉ là vài ba dòng thư pháp, tranh thêu thư pháp là cả những họa phẩm với nhiều biểu tượng đẹp. Điển hình là các loài vật như con chim công, chim hạc, cá chép… và các loài hoa như hoa sen, hoa hồng, hoa mẫu đơn.

Đây là các biểu tượng góp phần giúp bức tranh thêm phần sinh động và hấp dẫn, đồng thời mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Ví dụ như chim công biểu tượng cho sự chung thủy, hạnh phúc; chim hạc tượng trưng cho cuộc sống trường thọ và khỏe mạnh; hoa mẫu đơn đại diện cho sắc đẹp, vinh quang phú quý.

tranh đá quý

Tranh thư pháp với đôi chim công biểu tượng cho sự chung thủy, hạnh phúc

tranh thêu thành phẩm

Tranh thư pháp chứa nhiều câu văn ý nghĩa gây xúc động mạnh

- Tranh thư pháp dát vàng

Tranh thư pháp chữ thọ dát vàng đẹp sang trọng và nổi bật

Nổi bật trong các dòng tranh thư pháp cha mẹ đó là tranh dát vàng, mạ vàng cao cấp. Loại tranh này không chỉ sở hữu vẻ đẹp sang trọng, hiện đại mà còn được đánh giá có phần cao hơn về giá trị và ý nghĩa. Tranh dát vàng chính là cách truyền tải lời biết ơn chân thành và sâu sắc nhất của con cái đối với cha mẹ. Đó cũng là món quà ý nghĩa thể hiện lòng kính trọng đối với họ.

Tranh thư pháp dát vàng được xem là xu thế mới thời gian gần đây

Tranh chữ thư pháp cha mẹ đẹp dát vàng được làm bằng vàng cao cấp. Đường nét tinh xảo và tỉ mẫn đến từ các nghệ nhân tài giỏi giúp tạo nên các tác phẩm đẹp mắt, thậm chí đạt độ hoàn hảo tuyệt đối. Mỗi sản phẩm đều được chính đội ngũ thiết kế lên ý tưởng. Cho nên bức tranh vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa cam kết độ độc lạ, không đụng hàng với các sản phẩm trên thị trường. Tranh dát vàng thường có độ bền cao, có thể sử dụng trong thời gian khá dài.

tranh đồng

Tranh dát vàng thường có độ bền vượt trội

- Tranh in chữ cha mẹ

tranh 3D Tranh in nổi bật ở việc sử dụng màu sắc đa dạng và hài hòa

Tranh in chữ cha mẹ thư pháp nổi bật ở việc sử dụng màu sắc đa dạng giúp vẽ nên những phong cảnh non nước hữu tình đẹp mắt. Vì là tranh in cho nên chủ đề của tranh cũng có sự đa dạng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

tranh gạo

Tranh in thư pháp được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau

Tranh in chữ cha mẹ được in trên nhiều chất liệu khác nhau, trong đó nổi bật là tranh canvas. Đây là dòng tranh in công nghệ cao trên chất liệu vải canvas, hay còn gọi là vải bố, nhẹ và có độ bền cao. Sử dụng máy in phun kỹ thuật số với mực in chuyên dụng, tranh in được tạo ra vô cùng đẹp mắt, sắc nét chẳng khác gì tranh vẽ tay. Mực cao cấp giúp bản in lên màu đẹp, không dễ phai, độ bền theo thời gian.

tranh sơn mài

Tranh in thư pháp đẹp, sắc nét và có độ bắt mắt

- Tranh gạo thư pháp

thư pháp cha mẹ 19 Tranh gạo thư pháp đầy tính nghệ thuật lại rất gần gũi với người Việt

Tranh gạo thư pháp là dòng tranh đầy tính nghệ thuật, sáng tạo độc đáo nhưng vẫn giữ được nét bình dị. Tranh được làm từ những hạt gạo nhỏ bé, qua bàn tay khéo léo và óc sáng tạo của các nghệ nhân đã tạo nên những bức tranh đẹp và có hồn. Từ bố cục, đường nét đến màu sắc đều rất sinh động và chân thực.

thư pháp cha mẹ 20

Tranh gạo mang vẻ đẹp mộc mạc, dung dị mà rất có hồn

Tranh gạo thư pháp cha mẹ chính là cách truyền tải thông điệp yêu thương tốt nhất đến công lao dưỡng dục của cha mẹ. Được làm từ hạt gạo, bức tranh gợi cho ta nhớ về sự vất vả, tảo tần sớm hôm của cha mẹ để đổi lại miếng cơm, manh áo cho đàn con thơ. Bức tranh dung dị có khả năng gây xúc động mạnh trong lòng mỗi người.

- Tranh gỗ thư pháp cha mẹ

tranh gỗ

Tranh gỗ thư pháp khá độc đáo với chất gỗ tự nhiên ấm áp

Tranh gỗ thư pháp cha mẹ cũng khá độc đáo với việc khắc chữ ngay trên bề mặt gỗ. Tranh gỗ gây ấn tượng với kiểu dáng và màu sắc tự nhiên, ấm áp và gần gũi, tạo cảm giác thân thiện. Những miếng gỗ được chế tác thành những hình thù đẹp mắt giúp trang trí nhà cửa thêm đẹp.

Tranh gỗ thư pháp được tạo thành nhiều hình thù đẹp mắt, ấn tượng

Tranh gỗ giúp trang trí cho không gian thêm ấn tượng và đẹp mắt

- Tranh thư pháp vẽ tay

Tranh thư pháp cha mẹ vẽ tay cũng khá được ưa chuộng trên thị trường. Tranh được thực hiện trên nhiều chất liệu như vải bố, canvas, gốm sứ, gỗ đá… mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Những đường bút thư pháp uốn lượn, mềm mại và uyển chuyển tạo nên những bức tranh đầy tính nghệ thuật.

tranh vẽ tay

Tranh thư pháp vẽ tay cũng khá được ưa chuộng trên thị trường

thư pháp cha mẹ 25

Những nét bút uốn lượn tạo sự mềm mại thu hút vô cùng

Đơn vị cung cấp tranh thư pháp chữ cha mẹ uy tín - chuyên nghiệp

MT GOLD ART là đơn vị hàng đầu cho sự lựa chọn quà tặng dát vàng, mạ vàng cao cấp. Với nhiều năm kinh nghiệm, luôn đưa ra những sản phẩm mới đa dạng. Mỗi sản phẩm đều được trau truốt tỉ mỉ từng chi tiết và có độ hoàn thiện cao nhất.

Khác hàng có thể tham khảo những sản phẩm được nhiều người tin dùng lựa chọn như trong phần chia sẻ trên. Với sự uy tín trên thị trường. MT GOLD ART cam kết toàn bộ sản phẩm đều có giấy kiểm tra chất lượng, giấy bảo hành cho từng sản phẩm.

MT GOLD ART

Quadatvang.com là địa chỉ mua quà tặng uy tín được yêu thích

Có không ít nơi bán tranh thư pháp chữ cha mẹ nhưng không phải nơi nào cũng uy tín, đảm bảo chất lượng. Trong số nhiều nơi, quadatvang.com là địa chỉ được nhiều người yêu thích.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/tai-hinh-nen-thu-phap-ve-cha-me-a70559.html