Trải nghiệm lý tưởng khi nghỉ dưỡng tại thác Dray Sap

Nằm tại vùng cao nguyên Tây Nguyên, Đắk Nông là một trong những điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự hoang sơ, mộc mạc của thiên nhiên. Và trong số những địa danh nổi tiếng của tỉnh này, Thác Dray Sap chắc chắn là một trong những điểm đến không thể bỏ qua. Thác Dray Sap là khu du lịch nổi tiếng thuộc địa bàn của 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Thác ra đời từ một câu chuyện truyền thuyết có ý nghĩa được kể lại từ dân làng người Ê đê. Dray Sap là thác nước mang vẻ đẹp hùng vĩ và hoang sơ, nằm giữa núi rừng bạt ngàn của Tây Nguyên. Hãy cùng 52Hz khám phá nhìn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp địa điểm du lịch Tây Nguyên này nhé.

Giới thiệu thác Dray Sap

Thác Dray Sap là niềm tự hào của con người miền núi Tây Nguyên. Thác là điểm nối liền giữa 2 tỉnh thành là Đắk Lắk và Đắk Nông. Thác Dray Sap có chiều cao khoảng 20m và chiều rộng rộng gần 100m. Thác sở hữu dòng nước chảy xiết, luân phiên tung ra những bọt nước trắng xóa như màu khói. Do đó, ý nghĩa tên Dray Sap của ngọn thác cũng có nghĩa là khói trong tiếng Ê đê.

Thác mang trong mình vẻ đẹp rất riêng
Thác mang trong mình vẻ đẹp rất riêng

Điểm du lịch thác Dray Sap là nơi mà du khách rất ưa chuộng trong những năm gần đây khi nhắc về việc khám phá miền cao nguyên đất đỏ. Theo dân gian truyền miệng, con sông Sê-rê-pok đã tách thành 2 nhánh tạo ranh giới giữa hai ngôi làng, trong đó là Dray Nur (Thác Vợ) và Dray Sap (Thác Chồng). Hai ngọn thác này tượng trưng cho tình yêu của đôi nam nữ yêu nhau nhưng bị chia cắt bởi sự ngăn cản của hai bên gia đình.

Xem Thêm: Vẻ đẹp trang nghiêm của ngôi chùa Pháp Hoa Đắk Nông

Thác Dray Sap ở đâu?

Thác còn có tên gọi là thác Chồng - là điểm đến yêu thích của các cặp đôi
Thác còn có tên gọi là thác Chồng - là điểm đến yêu thích của các cặp đôi

Thác Dray Sap có vị trí tọa lạc tại 12°32′19″B 107°53′24″Đ thuộc vùng đất đỏ bazan Tây Nguyên. Thác thuộc khu vực thôn Đức Lập, Đắk Sôr, Krông Nô, tỉnh Đắk Nông. Địa điểm này cách trung tâm của thành phố Buôn Mê Thuột 39km đi theo hướng về Thành phố Hồ Chí Minh.

Hướng dẫn di chuyển đến Thác Dray Sap

Hướng dẫn di chuyển đến Thác Dray Sap
Hướng dẫn di chuyển đến Thác Dray Sap

Hiện tại, vì là khu vực du lịch nên đường đi đến khu vực thác Dray Sap khá dễ dàng và thuận tiện cho du khách. Bạn có thể sử dụng xe máy, xe ô tô hay taxi để có thể di chuyển đến dòng thác. Đi theo lộ trình từ Buôn Mê Thuột về hướng Quốc lộ 14 khoảng 20km, gặp ngã ba Chư Jut thì rẽ trái về huyện Krong Nô thì bạn sẽ tìm được đường vào khu vực du lịch thác.

Giá vé tham quan thác Dray Sap

Du khách có thể tắm suối và tham quan, chụp hình
Du khách có thể tắm suối và tham quan, chụp hình

Được phát triển như một khu du lịch lý tưởng và sầm uất của Tây Nguyên, giá vé tham quan của thác Dray Sap chỉ khoảng 40.000-60.000 vnđ/người. Đối với trẻ em cao dưới 1m3 sẽ được miễn phí vé vào cổng. Đây được xem là mức giá khá ưu đãi cho một địa điểm vui chơi giải trí hàng đầu khu vực Đắk Nông và Đắk Lắk.

Thời điểm tham quan thác Dray Sap tốt nhất

Khu vực vùng núi Tây Nguyên chỉ có 2 mùa duy nhất chính là mùa mưa và mùa khô. Để việc di chuyển cũng như tham quan thích hợp nhất thì du khách nên ghé thăm vào mùa mưa. Mặc dù thời tiết có chút khắc nghiệt nhưng thảm thực vật và hệ sinh thái nơi đây sẽ vô cùng phát triển, giúp bạn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của thác.

Mỗi mùa khác nhau thác sẽ mang trong mình 1 vẻ đẹp rất riêng
Mỗi mùa khác nhau thác sẽ mang trong mình 1 vẻ đẹp rất riêng

Tuy nhiên, với người dân nơi đây, mùa được ưa chuộng nhất để khám phá thác Dray Sap chính là mùa lá rụng. Đây là khoảng thời gian tái hiện lại bức tranh phong cảnh độc đáo, đối lập giữa một bên cành cây khô xám xịt và một bên là thác nước xanh mướt. Hai vẻ đẹp này đã hòa cùng nhau tạo nên một hiện thực mới lạ, đại diện cho sức sống tiềm tàng của người đồng bào.

Xem Thêm: Khám phá vẻ đẹp kiêu hãnh miền sơn cước cùng Thác Gia Long

Khám phá vẻ đẹp tuyệt mỹ của Thác Dray Sap

Vẻ đẹp của thác đã được công nhận là thắng cảnh cấp Quốc gia từ những năm 1990. Thác gây ấn tượng cho người nhìn bởi cảnh tượng thiên nhiên đại ngàn, bao trùm lấy ngọn thác nước trắng xóa. Hướng mắt xuống dưới sẽ là những mỏm đá với đa dạng hình thù tạo nên một bức tranh có chút hoang dã nhưng vẫn rất bình yên, thư thái.

Hình lưu niệm vô cùng bắt mắt của du khách tại thác
Hình lưu niệm vô cùng bắt mắt của du khách tại thác

Bên cạnh đó, thác còn được bắt ngang sang khu vực thác Dray Nur bởi chiếc cầu treo. Đây cũng là chiếc cầu treo giúp du khách có thể nhìn ngắm cả 2 ngọn thác - Thác Vợ và Thác Chồng của vùng núi Tây Nguyên. Tuy nhìn chiếc cầu treo có phần lắt léo, khó khăn nhưng vẫn sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách khi chuyển.

Truyền thuyết tình yêu buồn về thác dray sap

Những câu chuyện cổ tích xung quanh ngọn thác này cũng sẽ khiến nhiều người vô cùng tò mò. Theo truyền thuyết, xưa kia sông Sê-rê-pok chỉ là một dòng suối bình thường chảy quanh làng, nó đã trở thành ranh giới phân chia hai ngôi làng tại đây. Tuy nhiên, có một cặp đôi ở hai làng đã đem lòng yêu nhau, tình yêu của họ không chỉ bị ngăn cách bởi địa lý mà còn bị gia đình hai bên ngăn cấm gắt gao. Vì không còn cách nào khác để được ở bên nhau mãi mãi nên cả hai đã cùng nhau gieo mình xuống sông. Kể từ đó, địa điểm này bỗng hay nổi lên những cơn thịnh nộ với những cơn sóng to và nguy hiểm, con sóng tách dòng sông thành hai nhánh khác nhau, một trong hai nhánh sông đó đã tạo nên ngọn thác Dray Sap hùng vĩ của ngày nay.

Ăn gì và ở đâu khi đi du lịch thác Dray Sap?

Đặc sản của thác Dray Sap

Mặc dù là địa điểm du lịch nhưng những nhà hàng hay quán tạp hóa ở khu vực thác vẫn còn rất hạn chế. Để có thể thưởng thức những đặc sản nơi đây thì bạn có thể di chuyển đến một số địa điểm khác như:

Khách sạn nhà nghỉ gần thác

Để tiện việc di chuyển, tham quan thác du khách nên lưu trú ở khu vực trung tâm thị xã
Để tiện việc di chuyển, tham quan thác du khách nên lưu trú ở khu vực trung tâm thị xã

Dưới đây là thông tin một số khách sạn, nhà nghỉ có vị trí gần khu du lịch thác nước. Du khách có thể tham khảo như sau:

Kinh nghiệm tham quan tại khu du lịch thác dray sap

Trải nghiệm lý tưởng khi nghỉ dưỡng tại thác Dray Sap
Trải nghiệm lý tưởng khi nghỉ dưỡng tại thác Dray Sap

Du khách có thể tham khảo một số thông tin dưới đây để có chuyến du lịch an toàn và thuận lợi nhất:

Xem Thêm: Thác Trinh Nữ - Chiêm ngưỡng “nàng thơ” của núi rừng Tây Nguyên

Điểm du lịch gần với thác Dray Sap

Vườn quốc gia Tà Đùng có khoảng 40 hòn đảo lớn nhỏ, bao quanh là núi non trùng điệp. Giữa mặt hồ trong xanh cùng những hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô ví như những con rồng uốn lượn giữa rừng núi đại ngàn Tây Nguyên. Ngoài được ngắm cảnh, bạn còn được tham gia những trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Quần thể hang động núi lửa Chư Bluk (hay còn gọi Hang Dơi) được công nhận là là cụm hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á. Hệ thống hơn 100 hang động lớn nhỏ được tạo thành nhờ dòng chảy nham thạch cách đây hàng triệu năm, ẩn mình trong lớp đá bazan, tạo nên vẻ đẹp thiên nhiên kỳ bí và huyền diệu.

Trải nghiệm lý tưởng khi nghỉ dưỡng tại thác Dray Sap
Trải nghiệm lý tưởng khi nghỉ dưỡng tại thác Dray Sap

Tổng kết lại, Thác Dray Sap là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm nghỉ dưỡng đúng nghĩa ở Đắk Nông. Với không gian thiên nhiên hoang sơ, mát mẻ và yên tĩnh, du khách có thể tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời. Hy vọng rằng bài viết của 52Hz đã giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích và động lực để khám phá vẻ đẹp của vùng đất Tây Nguyên nà. Hãy đến với Thác Dray Sap để tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của cuộc đời!

Nếu bạn là người đam mê yêu thích trekking, hãy cùng 52hz khám phá Hiking Thác K50 với những tiêu chí độc thân, thân thiện, kết nối và huấn luyện viên chuyên nghiệp. Hãy tham gia và khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên mà bạn chưa từng trải nghiệm ngay qua hotline 028 4455 5252.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/thac-dray-sap-o-dau-a70613.html