Hướng dẫn đăng ký thi Aptis từ a-z: Lệ phí, thủ tục, thời gian

Bạn đang có ý định đăng ký thi chứng chỉ Aptis ESOL nhưng chưa rõ về thủ tục đăng ký, lệ phí, thời gian và địa điểm thi? Đừng lo vì đã có Edulife ở đây. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết từ A-Z về quy trình đăng ký thi Aptis, giúp bạn nắm bắt mọi thông tin cần thiết để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

huong-dan-dang-ky-thi-aptis-tu-a-z
Hướng dẫn đăng ký thi bằng Aptis từ a-z

4 bước bắt buộc cần chuẩn bị

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi này không chỉ giúp thí sinh tự tin hơn mà còn tăng khả năng đạt điểm cao. Để có một sự chuẩn bị tốt nhất, dưới đây là các bước mà bạn cần nắm để kế hoạch học tập hiệu quả và đạt được kết quả mong muốn.

Xác định mục đích thi

Bạn cần xác định mục đích thi Aptis của mình chẳng hạn như thi để xin việc, du học, hay chỉ để kiểm tra trình độ tiếng Anh của bản thân.

Tìm hiểu loại bài thi

Sau khi xác định mục đích thi, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn giữa hai loại bài thi: Aptis General và Aptis Advanced. Mặc dù cả hai đều đánh giá các kỹ năng ngôn ngữ cơ bản như Nghe (Listening), Nói (Speaking), Đọc (Reading), Viết (Writing) và Ngữ pháp - Từ vựng (Grammar and Vocabulary), nhưng chúng có sự khác biệt rõ rệt về mục tiêu và đối tượng kiểm tra.

Sự khác biệt chính giữa Aptis General và Aptis Advanced nằm ở đối tượng kiểm tra và mức độ khó của bài thi.

Ảnh chụp gần nhất

Lưu ý:

Ảnh này sẽ được sử dụng trong hồ sơ đăng ký và in trên thẻ dự thi nên thí sinh cần chuẩn bị ảnh sớm để tránh trường hợp ảnh không hợp lệ và phải chụp lại gấp.

Ảnh CCCD mặt trước sau

Chuẩn bị ảnh chụp mặt trước và mặt sau của căn cước công dân (CCCD). Ảnh cần rõ ràng, không bị mờ và thông tin trên CCCD phải đọc được.

Thanh toán lệ phí online

Để thuận tiện cho thí sinh, hiện nay các địa điểm tổ chức thi tiếng anh Aptis đều cung cấp phương thức thanh toán lệ phí online giúp bạn có thể hoàn tất việc đăng ký một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Loại hình thiLệ phíĐăng kýAptis ESOL General2,000,000 VNDOnlineAptis ESOL Advanced2,000,000 VNDOnline

Thông tin thanh toán:

Hạn thanh toán: Thí sinh cần thanh toán lệ phí thi trong vòng 48 giờ sau khi hoàn tất đăng ký.

4-buoc-bat-buoc-can-chuan-bi
Hướng dẫn thi Aptis và 4 bước cần chuẩn bị trước khi thi

Bước 1: Truy cập website https://aptistests.vn/

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào website chính thức của Aptis https://aptistests.vn/ để bắt đầu quá trình đăng ký. Trên trang chủ, bạn sẽ thấy các mục thông tin với dòng chữ “Đăng ký thi Aptis ESOL”, bạn chỉ cần click chuột vào và đi thẳng đến trang đăng ký.

Bước 2: Đăng ký

Đến với form đăng ký bạn cần điền các thông tin được yêu cầu như hình ảnh bên dưới, hãy điền thông tin một cách chính xác để tránh sai sót sau này nhé.

dang-ky-thi-aptis
Form thông tin đăng ký thi Aptis

Bước 3: Chọn loại bài thi (General hay Advanced)

Sau khi tìm hiểu về loại bài thi ở trên, bạn có thể dễ dàng chọn giữa 2 hình thức thi Aptis đó là General hay Advanced.

Aptis General:

Đối tượng: Học sinh, sinh viên, người đi làm.

Ví dụ:

Aptis Advanced:

Đối tượng: Học viên muốn nộp hồ sơ xin học bổng cao học, hoặc xin việc làm đòi hỏi trình độ tiếng Anh cao.

Ví dụ:

chon-loai-bai-thi-general-hay-advanced
Chọn loại bài thi phù hợp

Bước 4: Điền các thông tin yêu cầu

Điền đầy đủ và chính xác các thông tin yêu cầu trên biểu mẫu đăng ký. Các thông tin này bao gồm:

Sau khi kiểm tra kỹ càng tất cả thông tin đã điền bạn chỉ cần nhấn vào nút “Đăng ký dự thi” là xong.

Bước 5: Thanh toán lệ phí

Hoàn tất quy trình đăng ký bằng cách thanh toán lệ phí thi qua phương thức thanh toán trực tuyến mà website hỗ trợ.

Thời gian thanh toán:

Trong vòng 24h tại thời điểm hoàn thiện và gửi đơn đăng kýHợp lệ. Bạn sẽ nhận được email xác nhận thanh toán vào các ngày làm việc trong tuầnMuộn hơn 24h tại thời điểm hoàn thiện và gửi đơn đăng kýBạn hãy liên hệ với tổ chức qua hotline để xác nhận thanh toán và ngày thi đăng kýTrong vòng 10 ngày trước khi thiKhông hợp lệ. Bạn hãy liên hệ với tổ chức để có thể đăng ký vào ngày thi gần nhất.

Bước 6: Xác nhận (trong email thông báo)

Sau khi thanh toán thành công, bạn sẽ nhận được email xác nhận từ hệ thống. Email này sẽ bao gồm:

Kiểm tra email để đảm bảo thông tin đăng ký đã được xác nhận và lưu lại email này để đối chiếu sau này. Nếu không nhận được email xác nhận, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Aptis qua thông tin liên lạc trên website.

>>> Chúng tôi đã tổng hợp một bài viết chi tiết giải đáp thời gian nhận kết quả apstis sau khi thi, nếu bạn quan tâm có thể xem tại đây: Thi aptis bao lâu có kết quả?

5+ Lưu ý khi đăng ký thi Aptis

Để đảm bảo quy trình đăng ký thi Aptis diễn ra suôn sẻ và bạn có thể tham dự kỳ thi một cách thuận lợi nhất, hãy lưu ý những điều sau:

Hướng dẫn hoàn huỷ đăng ký thi

Việc hủy đăng ký thi Aptis có thể xảy ra do nhiều lý do khác nhau như thay đổi lịch trình cá nhân, gặp vấn đề sức khỏe hoặc không hài lòng với lựa chọn ban đầu. Để đảm bảo quyền lợi và tránh mất phí thi một cách đáng tiếc, thí sinh cần nắm rõ quy định và thủ tục hủy thi theo quy định của Hội đồng Anh.

Lưu ý: Nếu thí sinh hủy lịch thi sau thời hạn quy định, thí sinh sẽ không được hoàn trả phí dự thi đã nộp.

huong-dan-hoan-huy-dang-ky-thi
Hướng dẫn hoàn huỷ đăng ký thi

Danh sách các địa điểm thi chứng chỉ Aptis trên toàn quốc

Dưới đây là tổng hợp danh sách 10 địa điểm thi chứng chỉ Aptis trên toàn quốc, giúp thí sinh dễ dàng theo dõi và lựa chọn địa điểm thi phù hợp nhất.

STTĐịa điểmĐịa chỉĐơn vị tổ chức1Hà NộiSố 188 Cầu Giấy, Quận Cầu Giấy, Hà NộiCông ty TNHH Thương mại và Phát triển giáo dục Việt Nam (VTED)2Hồ Chí MinhSố 2A Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, Quận 1, Tp Hồ Chí MinhCông ty Cổ phần truyền thông giáo dục và thời đại (ECOMS)3Hải PhòngSố 6, KĐT Sao Đỏ, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP. Hải PhòngCông ty TNHH Thương mại và Phát triển giáo dục Việt Nam (VTED)4Sơn LaSố 486 Đường Tô Hiệu, phường Chiềng Lề, Tp. Sơn La, tỉnh Sơn La.Công ty TNHH Thương mại và Phát triển giáo dục Việt Nam (VTED)5Thái BìnhTầng 1, Số 1 Đường Võ Nguyên Giáp, tổ 4, phường Hoàng Diệu, Tp. Thái Bình, tỉnh Thái Bình.Công Ty TNHH Phát Triển Giáo Dục và Sáng Tạo Việt Nam (EPIVN)6Nghệ AnA2-01-02 KĐT Minh Khang, xã Nghi Phú, Tp Vinh, tỉnh Nghệ An.Công ty TNHH Công nghệ và Phát triển giáo dục thời đại (TEDT)7HuếTầng 5, Tòa nhà HCC, 28 Lý Thường Kiệt, Tp Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.Công ty TNHH Công nghệ và Phát triển giáo dục thời đại (TEDT)8Lâm ĐồngTầng 1, 2 tòa nhà B, đường Lê Hồng Phong, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.Công ty TNHH Thương mại và Phát triển giáo dục Việt Nam (VTED)9Thái NguyênSố 324 đường Cách mạng Tháng 8, phường Phan Đình Phùng, tỉnh Thái Nguyên.Công ty TNHH ETE Việt Nam10Khánh HòaLô STH39.17, Khu đô thị mới Lê Hồng Phong 1, Phước Hải, Nha Trang, Khánh HòaCông ty TNHH Thương Mại và PTGD Việt Nam (VTED)11Gia LaiSố 655 Trường Chinh, Thành phố. Pleiku, Gia LaiCông ty TNHH Thương mại và Phát triển giáo dục Việt Nam (VTED)

Edulife - Chinh phục chứng chỉ tiếng Anh Aptis nhanh chóng, dễ dàng chỉ với 4 tuần

Bạn muốn sở hữu chứng chỉ Aptis quốc tế để mở rộng cơ hội việc làm nhưng lại không có nhiều thời gian? Đến với Edulife, chỉ với 4 tuần học tập, bạn hoàn toàn có thể tự tin chinh phục kỳ thi Aptis.

Thông tin các khóa học Aptis tại Edulife

Tại sao bạn nên chọn Edulife?

Đặc biệt, tại Edulife, chúng tôi CAM KẾT ĐẦU RA BẰNG VĂN BẢN, hỗ trợ học viên ôn tập và học các kỹ năng bổ trợ miễn phí 100% cho đến khi thi đỗ đạt điểm như ý mà không gặp bất kỳ rủi ro nào.

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình đăng ký thi Aptis và những thông tin về khóa học Aptis tại Edulife. Việc nắm rõ các thông tin sẽ giúp bạn tự tin hơn và có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi. Chúc bạn may mắn và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/dang-ky-thi-aptis-a70640.html