Mắt trái giật ở nữ và nam là điềm báo gì, hên hay xui?

Mắt trái giật là hiện tượng thường gặp và theo quan niệm dân gian, nó mang những ý nghĩa khác nhau, có thể là điềm báo tốt hoặc xấu tùy thuộc vào thời gian xảy ra. Vậy Mí mắt trái giật kiên tục hên hay xui? Sau đây, Unica tìm hiểu Mắt trái giật ở nữ và nam là điềm báo gì, hên hay xui? Cùng tìm hiểu ngay.

Mắt trái giật là gì?

Định nghĩa theo nghiên cứu khoa học như sau:

Mắt trái giật (hay còn gọi là nháy mắt) là hiện tượng mà mắt trái đột nhiên bị co giật nháy liên hồi không kiểm soát được. Đây là một hiển tượng tự nhiên của cơ thể, không phải là một bệnh lý nghiêm trọng.

Khái niệm mắt trái giật

Khái niệm mắt trái giật

Mắt trái giật là một hiện tượng thường xuyên xuất hiện ở cả nữ giới và nam giới. Các triệu chứng của hiện tượng này rất rõ ràng như sau:

Lý giải mắt trái giật nữ hên hay xui

Mắt trái giật ở nữ là điềm gì? Theo tâm linh, Mắt trái giật ở nữ theo khung giờ khác nhau trong ngày sẽ mang ý nghĩa khác nhau. Cùng lý giải các thời điểm mắt trái nữ giật như sau:

Mắt trái giật nữ từ 23 - 1h sáng (giờ Tý)

Nếu mắt trái nữ bị giật khoảng 1 đến 3 lần vào khoảng thời gian này, nghĩa là có ai đó đang nhớ đến bạn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu từ 4 đến 6 cái lại là điềm báo bạn đang bị quở trách và nói xấu sau lưng.

Mắt trái giật nữ từ 1 - 3h sáng (giờ Sửu)

Nếu nữ bị giật mắt trái trong khung giờ này chính là điềm báo không may mắn dành cho gia đình của bạn. Nó báo hiệu rằng sắp tới gia đình bạn sẽ gặp phải những chuyện không tốt, các mối quan hệ tình cảm có thể xảy ra trục trặc. Ngoài ra, mắt giật bên trái vào thời điểm này cũng là điềm báo rằng bạn không thể hoàn thành công việc nào đó.

Mắt trái giật nữ từ 3 - 5h sáng (giờ Dần)

Chị em phụ nữ mắt trái giật lúc 3h sáng hên hay xui? Nó đem đến tín hiệu rằng bạn hoặc những người thân xung quanh bạn sắp có tin vui. Có thể bạn hoặc người thân sẽ phát tài phát lộc trong việc làm ăn kinh doanh, buôn bán.

Mắt trái giật nữ từ 5 - 7h sáng (giờ Mão)

Vào thời điểm này, nếu mắt trái của nữ giới bị giật liên tục cũng đừng lo lắng quá. Tín hiệu cho thấy có người đàn ông đang thầm thương trộm nhớ đến bạn, suy nghĩ về bạn hoặc nhắc tên bạn.

Mắt trái giật nữ từ 7 - 9h sáng (giờ Thìn)

Nếu chẳng may mắt trái của bạn bị nháy vào khung giờ này, nghĩa là bạn rất dễ rơi vào tình huống cãi cọ và thị phi không đáng có trong thời gian tới. Cần phải cẩn trọng lời ăn tiếng nói của mình để tránh xung đột.

Mắt trái giật nữ từ 9 - 11h sáng (giờ Tỵ)

Mí mắt trái của nữ giới giật vào thời điểm này thì xin chúc mừng bạn. Đây là điềm báo chỉ ra rằng bạn có sự khởi sắc về công việc trong thời gian tới, được đánh giá cao năng lực, được thăng chức hoặc tăng lương. Nói tóm lại, đây làm điềm báo tốt về công việc của bạn.

Mắt trái giật nữ từ 11 - 13h chiều (giờ Ngọ)

Ngụ ý mắt giật vào khung giờ này là có một người họ hàng ở xa sẽ ghé thăm bạn. Có thể họ sẽ mang theo những món quà để tặng bạn. Cũng có thể họ sẽ mang tin vui gì đó đến với bạn.

mắt trái giật nữ theo khung giờ

Giải mã mắt trài nữ giới giật liên tục theo khung giờ

Mắt trái giật nữ từ 13 - 15h chiều (giờ Mùi)

Giật mắt ở nữ giới trong khoảng thời gian này báo hiệu một điềm tốt lành. Chị em phụ nữ sẽ nhận được món quà từ bạn trai của mình. Nếu bạn còn độc thân, Khả năng cao là bạn sẽ được tỏ tình. Bạn hãy sẵn sàng đón nhận niềm vui này nhé.

Mắt trái giật nữ từ 15 - 17h chiều (giờ Thân)

Điềm báo này có ngụ ý rằng, đang có một ai đó nhắc về bạn bằng lòng yêu thương, quý mến nên bạn đừng quá lo lắng nhé. Họ nhắc đến bằng lòng yêu thương chứ không ghét bỏ bạn.

Mắt trái giật nữ từ 17 - 19h tối (giờ Dậu)

Chúc mừng các chị em độc thân. Nếu mắt trái của mọi người giật trong khung giờ Dậu thì chị em sẽ có tin vui trong những ngày sắp tới. Vậy nên, Bạn hãy chuẩn bị tinh thần để tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ này nhé.

Mắt trái giật nữ 19 - 21h tối (giờ Tuất)

Đối với nữ giới bị nháy mắt trong khung giờ, nghĩa là những điều bạn đang ấp ủ dự định như khởi nghiệp, kinh doanh hoặc lập gia đình sẽ được suôn sẻ và gặp nhiều may mắn.

Mắt trái giật nữ từ 21 - 23h tối (giờ Hợi)

Đây là điềm báo của một cuộc hội ngờ bất ngờ sắp diễn ra. Bạn sẽ bị bất ngờ với cuộc gặp gỡ này mà đối phương tạo ra cho bạn.

Lý giải mắt trái giật nam hên hay xui

Mắt trái giật ở nam báo hiệu điều gì? Các chuyên gia phong thủy cho rằng: Cùng là mắt trái giật và cùng khung giờ giật nhưng nam giới so với nữ giới lại có những ý nghĩa vô cùng khác. Cùng lý giải các thời điểm mắt trái giật ở nam như sau:

Mắt trái giật nam từ 23 - 1h sáng (giờ Tý)

Mắt trái nam giật trong khung giờ Tý có thể là điềm báo bạn có bạn bè từ xa đến thăm hoặc bạn sắp đón nhận một mối quan hệ mới. Đây có thể là đối tác cùng bạn ký kết, hợp tác dài lâu kiếm lợi nhuận hoặc một buổi tụ họp cùng bạn bè liên hoan, trò chuyện. Tuy nhiên, nếu bạn làm điều gì sai trái trong mối quan hệ này, có thể trong tương lai người ta sẽ tới để trả thù bạn.

Mắt trái giật nam từ 1 - 3h sáng (giờ Sửu)

Mắt trái nam giật trong giờ Sửu là điềm báo rằng gia đình bạn sẽ gặp hạn không may mắn. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang lo lắng, nhiều chuyện không tốt có thể xảy đến với bất kỳ người nào trong gia đình của bạn như là bố, mẹ, anh, chị, em,... Vì vậy, bạn nhớ để ý đến trạng thái của bản thân, người thân và nhắc nhở họ cẩn trọng.

Mắt trái giật nam từ 3 - 5h sáng (giờ Dần)

Nếu mắt trái nam giật trong khung giờ Dần là một điềm báo may mắn cho bản thân của bạn. Đây có thể là một dấu hiệu tốt về sức khỏe, món quà ý nghĩa được mang đến hoặc là bạn sẽ được thăng tiến trong công việc. Đây cũng có thể là điềm báo rằng nhà bạn sắp có khách và người này sẽ đem đến tin, vui hoặc tài lộc, may mắn cho bạn.

Mắt trái giật nam từ 5 - 7h sáng (giờ Mão)

Mắt trái nam giật trong khung giờ Mão là một điềm báo thể hiện sự thuận lợi trong công việc. Sau những vất vả, gian truân trong công việc cuối cùng bạn đã được đền đáp bằng việc thăng tiến, con đường thành công rộng mở và có quý nhân hỗ trợ.

Mắt trái giật nam từ 7 - 9h sáng (giờ Thìn)

Nếu bạn thấy mắt trái nam giật trong khoảng khung giờ Thìn thì bạn hãy thật cẩn trọng. Đây là một điềm báo xấu về việc trong tương lai sẽ xảy ra mâu thuẫn, xung đột, tranh cãi với một ai đó. Hoặc sẽ có người khách đến làm phiền bạn. Vì vậy, bạn hãy kiềm chế bản thân, cố gắng giữ hòa khí với những người xung quanh, tránh giận quá mất khôn.

Mắt trái giật nam từ 9 - 11h sáng (giờ Tỵ)

Mắt trái nam giật trong khung giờ Tỵ là báo hiệu bạn sắp gặp được quý nhân. Đây là một vị khách đã lâu rồi chưa ghé thăm bạn hoặc là một ai đó như đối tác sẽ mời bạn đi ăn ngon, uống cà phê hoặc tham dự tiệc.

Mắt trái giật nam từ 11 - 13h sáng (giờ Ngọ)

Trong khung giờ Ngọ, nếu mắt trái nam giật nghĩa là điềm báo bạn sắp được ai đó đem đến cho tin vui. Trong tương lai, bạn còn có thể sẽ nhận được những lời khen nữa nhé!

Mắt trái giật ở nam theo từng khung giờ là điềm gì?

Mắt trái giật ở nam theo từng khung giờ là điềm gì?

Mắt trái giật nam từ 13 - 15h chiều (giờ Mùi)

Nếu mắt trái nam giật trong khung giờ Mùi, nghĩa là công sức làm việc vất vả suốt thời gian của bạn đã được sếp chú ý và đánh giá cao mặc dù vẫn còn những điểm chưa hoàn hảo. Hoặc đây cũng có thể là điềm báo rằng bạn chuẩn bị đón nhận những tin vui, tin tốt lành một cách bất ngờ.

Mắt trái giật nam từ 15 - 17h chiều (giờ Thân)

Nếu trong khung giờ Thân mà bạn xuất hiện hiện tượng mắt trái nam giật, nghĩa là bạn sắp được một người thân nào đó dành tặng cho những điều bất ngờ. Hoặc đây cũng là một điềm báo cho thấy có một cô gái đang để ý bạn nhưng vẫn còn rất ngại ngùng để nói ra.

Mắt trái giật nam từ 17 - 19h tối (giờ Dậu)

Mắt trái nam giật trong khung giờ Dậu cho thấy có một người đang muốn hợp tác làm ăn với bạn. Đây có thể sẽ là người bạn kí kết làm ăn lâu dài và khai thông được con đường quan lộc của mình.

Mắt trái giật nam từ 19 - 21h tối (giờ Tuất)

Trong giờ Tuất mà bạn gặp hiện tượng mắt trái nam giật thì chúc mừng bạn, đây chính là một điềm báo tốt lành trong tương lai. Nếu bạn đang có công việc lớn cần phải làm thì mọi chuyện sẽ suân sẻ, con đường tài lộc rộng mở. Hoặc đây cũng là điềm báo về chuyện người ấy của bạn đòi tính đến chuyện trăm năm,

Mắt trái giật nam từ 21 - 23h tối (giờ Hợi)

Nếu mắt trái nam giật trong khung giờ Hợi đang báo hiệu một cuộc hội ngộ hoặc tình cờ liên lạc, gặp gỡ với một người bạn lâu năm hoặc một người thân từ phương xa hỏi thăm bạn.

Nguyên nhân hiện tượng mắt trái giật

Tình trạng mắt trái giật ở nam và nữ có thể là do một số nguyên nhân sau:

Bị khô mắt

Thông thường, đôi mắt sẽ đạt trạng thái hoạt động tốt nhất khi có đủ độ ẩm từ tuyến lệ. Vì vậy, trong trường hợp mắt bị khô do thiếu độ ẩm hoặc sử dụng kính áp tròng không phud hợp.. sẽ xuất đến tình trạng bị khô mắt, giật mắt trái.

Mắt bị nhiễm trùng

Hiện tượng giật mắt trái ở nữ, nam xảy ra khi bị nhiễm trùng mắt bởi các loại virus, nấm và vi khuẩn. Tình trạng nhiễm trùng mắt xảy ra ở một bên mắt hoặc ở cả hai bên.

Một số loại bệnh như là lẹo mắt, viêm kết mạc dễ dẫn tới tình trạng nhiễm trùng mắt. Những người bị viêm kết mạc sẽ bị đau mắt đỏ và bị giật mắt liên tục.

Thiếu ngủ

Giấc ngủ là một phương pháp để đảm bảo các bộ phận trong cơ thể được nghỉ ngơi và được hồi phục để hoạt động hiệu quả nhất. Chính vì vậy, việc thiếu ngủ sẽ khiến các bộ phận trong cơ thể không được nghỉ ngơi đủ, dẫn đến tình trạng mệt mỏi và bị gặp hiện tượng mắt trái giật.

Làm việc quá tải, thiếu ngủ khiến mắt bị giật

Làm việc quá tải, thiếu ngủ khiến mắt bị giật

Ô nhiễm môi trường

Hiện nay, môi trường đang gặp rất nhiều tình trạng ô nhiễm như là ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước,... dẫn đến việc ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong khi đó, đôi mắt lại là bộ phận rất nhạy cảm nên rất bị ảnh hưởng bởi khói bụi, khí thải,... khiến chất bẩn thâm nhập vào mắt và bị giật mắt trái.

Căng thẳng mệt mỏi

Khi phải chịu áp lực lớn, mệt mỏi trong cuộc sống thì mắt bạn có nguy cơ giật rất cao. Nguyên nhân là bởi vì bộ não phải điều hành các dây thần kinh trong cơ thể. Khi nó bị đặt dưới áp lực lớn, mắt sẽ bắt đầu có hiện tượng co giật.

Căng thẳng, mệt mỏi, thiếu ngủ là nguyên nhân hàng đầu

Căng thẳng, mệt mỏi, thiếu ngủ là nguyên nhân hàng đầu

Dị ứng mắt

Nếu bạn bị dị ứng với phấn hoa, bụi, khói,... ở vùng mắt thì khả năng bị giật mắt trái càng cao. Mắt bị kích ứng các chất gây dị ứng sẽ thâm nhập trực tiếp vào mắt và sẽ khiến các cơ ở mắt bị co thắt.

Cách khắc phục hiện tượng mắt trái giật

Chườm khăn nóng và lạnh

Mắt trái giật xảy ra do sự co thắt ở các cơ xung quanh mắt. Để hạn chế tình trạng này, bạn sử dụng một chiếc khăn nóng hoặc một chiếc khăn lạnh để đắp lên mắt. Làm như vậy sẽ khiến các cơ được thư giãn và nghỉ ngơi.

Trước khi đi ngủ bạn chườm nóng, nếu không đỡ thì bạn nên đổi sang sử dụng khăn lạnh đẻ chườm. Bạn nên chườm mắt bị giật trong vòng 10 phút để cải thiện tình trạng mệt mỏi ở mắt.

Giảm thiểu căng thẳng

Một trong những nguyên nhân giật mắt trái ở nam, nữ là do căng thẳng thường xuyên và kéo dài. Vì vậy, bạn cần giảm thiểu căng thẳng và thư giãn bằng cách gặp gỡ bạn bè, đi dạo phố, làm những điều mình thích… để thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế những luồng suy nghĩ tiêu cực khiến bạn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi. Bạn có thể học thêm các bộ môn như thiền, yoga để giải tỏa stress.

Thiền là phương pháp giảm stress hiệu quả

Thiền là phương pháp giảm stress hiệu quả

Ngủ đủ giấc

Việc ngủ đủ giấc là cách làm hiệu quả và hữu hiệu để đôi mắt được thư giãn, nghỉ ngơi. Giấc ngủ là yếu tố quan trọng để cải thiện sức khỏe, phục hồi các chức năng.

Tổng kết

Mắt trái giật không chỉ là một hiện tượng sinh lý thông thường mà còn mang nhiều ý nghĩa theo quan niệm dân gian. Dù là điềm báo hên hay xui, điều quan trọng là bạn cần giữ tâm lý thoải mái và lắng nghe cơ thể mình. Nếu hiện tượng này kéo dài hoặc đi kèm với các triệu chứng khác, việc thăm khám bác sĩ là cần thiết để bảo vệ sức khỏe.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/mat-trai-nua-giat-a70818.html