So sánh Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander 2024 “Kẻ Tám lạng Người Nửa cân”

Banner

Xem thông tin chi tiết về chương trình tại đây: https://gotech.vn/san-pham/man-hinh-o-to-thong-minh/?itm_source=gotech.vn

Khi tìm kiếm một chiếc xe đa dụng phục vụ cho gia đình hoặc công việc, trong phân khúc MPV hai cái tên nổi bật nhất chắc chắn phải kể đến chính là Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7. Vừa có giá bán hợp lý, bộ đôi tài năng này lại được thiết kế ưa nịnh người nhìn, động cơ và vận hành cũng cơ bản đáp ứng tốt. Bài viết này sẽ so sánh XL7Xpander 2024 một cách chi tiết để giúp bạn có cái nhìn toàn diện và đưa ra quyết định phù hợp.

So sánh XL7 và Xpander về Thông số kỹ thuật

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật khi so sánh XL7 và Xpander 2024:

Thông số kỹ thuật

Mitsubishi Xpander

Suzuki XL7

Kiểu dáng

MPV MPV Số chỗ 7

7

Kích thước D x R x C (mm)

4.475 x 1.750 x 1.730 mm 4.450 x 1.775 x 1.710 Chiều dài cơ sở 2.775 mm

2.740

Khoảng sáng gầm

225 mm 200 Bán kính vòng quay Tối thiểu 5,2m

Tối thiểu 5,2m

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

45 45 Loại nhiên liệu Xăng

Xăng

Trọng lượng toàn tải

1.235 kg 1.175/1.730 Hệ thống treo trước/sau MacPherson với lò xo cuộn/Thanh xoắn

MacPherson với lò xo cuộn/Thanh xoắn với lò xo cuộn

Phanh trước/sau

Đĩa thông gió/Tang trống

Đĩa thông gió/Tang trống

Nhìn vào thông số kỹ thuật của 2 xe có thể thấy, hầu hết các thông tin đều tương đương nhau, cho thấy sự cạnh tranh cả về ngoại thất lẫn động cơ.

So sánh XL7 và Xpander về Ngoại thất

Mitsubishi Xpander nổi bật với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield hiện đại và sắc sảo, trong khi Suzuki XL7 lại mang phong cách SUV mạnh mẽ và thể thao.

Khi so sánh XL7 và Xpander dễ dàng nhận thấy các chi tiết ngoại thất đều có điểm giống nhau. Hệ thống đèn chiếu sáng, đèn ban ngày, đèn hậu đều sử dụng dạng LED, riêng đèn sương mù lại sử dụng bóng Halogen. Gương chiếu hậu tích hợp chức năng gập chỉnh điện và đèn báo rẽ. Điểm khác biệt của XL7 là không có ăng-ten vây cá trong khi Xpander lại được trang bị.

So sánh XL7 và Xpander về ngoại thất
So sánh XL7 và Xpander về ngoại thất

Nhìn tổng thể bề ngoài khi của 2 xe có thể thấy mẫu xe XL7 theo phong cách SUV nên có dáng vẻ thể thao và nam tính, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Ngược lại, Xpander lại được thiết kế mang nét hài hòa, thanh lịch.

Danh Mục

Mitsubishi Xpander Suzuki XL7 Kích thước D x R x C (mm) 4.475 x 1.750 x 1.730 mm

4.450 x 1.775 x 1.710 mm

Chiều dài cơ sở (mm)

2.775 mm 2.740 mm Khoảng sáng gầm (mm) 225

200

Nhìn vào các thông số kích thước bên trên có thể thấy Xpander vượt trội hơn so với XL7 khi so sánh Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 ở mặt tổng thể, chiều dài trục cơ sở và khoảng sáng gầm, tạo ra một diện mạo imposant hơn và mang lại không gian nội thất rộng rãi cùng khả năng “leo lề” tốt hơn một chút.

So sánh XL7 và Xpander về Nội thất

Vì đều là những mẫu xe 7 chỗ giá rẻ nên trên cả 2 đối thủ, không gian nội thất đều khá đơn giản và thực dụng với vật liệu chủ đạo là nhựa. Ưu điểm chung là các hàng ghế ngồi khá rộng rãi, thoải mái, cho phép gập phẳng dễ dàng và tạo sự thuận tiện với nhiều vị trí để nước, đồ dùng cá nhân bố trí rải rác khắp xe.

Mẫu Suzuki XL7 thua kém ở chỗ vô lăng chỉ được tích hợp các nút bấm điều khiển âm thanh, không có cruise control như trên Xpander. Vô-lăng trên Mitsubishi Xpander được “bê nguyên” từ đời cũ với thiết kế dạng 3 chấu bọc da và tích hợp nhiều phím bấm chức năng. Còn XL7 nổi bật hơn với vô-lăng dạng D - Cut thể thao bọc da nhưng lại thiếu tính năng ga tự động giúp ích cho di chuyển đường dài.

So sánh XL7 và Xpander về nội thất
So sánh XL7 và Xpander về nội thất

Đổi lại, XL7 được trang bị hệ thống điều hòa tự động, hiện đại và tiện nghi hơn so với loại chỉnh cơ trên Xpander, màn hình trung tâm cũng có kích thước lớn hơn.

Mặc dù có nhiều điểm tương đồng về nội thất nhưng Xpander vẫn hướng tới sự tinh tế và thoải mái, trong khi XL7 lại chú trọng đến tính thực dụng và sự tiện nghi cho người sử dụng.

So sánh XL7 và Xpander về Hệ thống giải trí

Trong khi Xpander chỉ được trang bị màn hình giải trí 9 inch thì XL7 nâng cấp hơn với phiên bản 10 inch, tích hợp gọi điện và đàm thoại rảnh tay thông qua Bluetooth.

Ngoài ra, trên cả 2 đối thủ đều hỗ trợ kết nối Apple Carplay/Android Auto, hệ thống khởi động bằng nút bấm và hệ thống âm thanh 6 loa, bệ tỳ tay tiện lợi cho các hàng ghế sau.

Hệ thống sạc không dây và cổng sạc cũng được thiết kế trên xe để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

So sánh XL7 và Xpander về hệ thống giải trí
So sánh XL7 và Xpander về hệ thống giải trí

So sánh XL7 và Xpander về Hệ thống an toàn

Cả 2 xe đều được trang bị hệ thống lái trợ lực điện giúp người lái dễ dàng xoay, đánh vô lăng trong điều kiện tốc độ thấp hoặc trong những đoạn đường hẹp.

Cả XL7 và Xpander đều được trang bị camera lùi và cảm biến phía sau. Tuy nhiên, ở XL7 sẽ có thêm camera 360 độ và gương chiếu hậu phía sau dạng điện tử mang đến cho người lái tầm quan sát tốt hơn.

Khi chạy trên đường cao tốc, dễ nhận thấy chiếc vô lăng của XL7 kém đầm chắc hơn 1 chút so với xe Xpander.

So sánh XL7 và Xpander về hệ thống an toàn
So sánh XL7 và Xpander về hệ thống an toàn

Ngoài ra 2 xe còn có một số trang bị khác như:

So sánh XL7 và Xpander về Giá bán

Dưới đây là bảng so sánh XL7 và Xpander về giá bán mà bạn có thể tham khảo:

Dòng xe

Phiên bản Giá bán (đơn vị: triệu đồng) Mitsubishi Xpander MT

560

AT

598 AT Premium

658

Suzuki XL7

GLX AT 599,9 Sport Limited

639,9

Hybrid

Đang cập nhật

Có thể thấy, XL7 và Xpander đang là 2 mẫu xe sở hữu mức giá thực sự hấp dẫn khi ra mắt ở thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng cần cân nhắc nhu cầu và sở thích cá nhân để lựa chọn mẫu xe phù hợp nhất với ngân sách và yêu cầu sử dụng của mình.

So sánh XL7 và Xpander về Động cơ

Dưới nắp ca-pô 2 đối thủ đều là động cơ 1.5L, phù hợp với thiết kế nhỏ gọn của ngoại hình.

Để có cái nhìn đầy đủ hơn, bạn có thể tham khảo bảng so sánh XL7 và Xpander về động cơ dưới đây:

Thông số

Mitsubishi Xpander Suzuki XL7 Động cơ 4 xi lanh 1.5L

4 xi lanh 1.5L

Công suất

104 mã lực 103 mã lực Mô-men xoắn cực đại 141 Nm

138 Nm

Hộp số

5 MT, 4AT 4AT Dẫn động Cầu trước

Cầu trước

Mức tiêu thụ nhiên liệu

6,2L/100km

6,39L/100km

Mặc dù cả hai mẫu xe đều có công suất và mô-men xoắn tương đương nhau, nhưng Mitsubishi Xpander lại nổi bật với công nghệ MIVEC giúp tối ưu hiệu suất và hiệu quả nhiên liệu, trong khi Suzuki XL7 ghi điểm với độ bền và sự ổn định của động cơ K15B.

So sánh XL7 và Xpander về động cơ
So sánh XL7 và Xpander về động cơ

Lựa chọn XL7 và Xpander tốt hơn?

Nếu so sánh hai xe này chắc chắn sẽ nhận thấy “Kẻ tám lạng, người nửa cân”. Có lẽ, yếu tố hơn thua chính là sức mạnh thương hiệu, khi mà những dòng xe đến từ Suzuki vốn không phổ biến bằng những sản phẩm đến từ thương hiệu Mitsubishi.

Hình ảnh xe Suzuki XL7
Hình ảnh xe Suzuki XL7
Hình ảnh xe Mitsubishi Xpander
Hình ảnh xe Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander luôn dẫn top đầu doanh thu bán chạy nên sẽ còn phát triển trong thời gian dài. Mặc dù vậy, Suzuki XL7 vẫn sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc đối với những khách hàng muốn một chiếc xe giúp tiết kiệm chi phí hơn đôi chút nhưng vẫn đầy đủ trang bị tiện nghi - an toàn trong tầm giá.

Phụ kiện nâng cấp

Mặc dù khi so sánh XL7 và Xpander đều sở hữu nội thất “xịn sò” đi kèm nhiều tính năng hiện đại đáp ứng các tiêu chí an toàn và giải trí. Tuy nhiên vẫn còn nhiều chi tiết chưa đầy đủ, đặc biệt là kết nối internet khiến quá trình trải nghiệm lái xe chưa thật sự trọn vẹn.

Vì vậy sau khi so sánh, bạn có thể cân nhắc “độ” thêm một số sản phẩm, phụ kiện nâng cấp để trang bị một số tính năng như sau: Màn hình ô tô thông minh; Android Box GOTECH; Cảm biến áp suất lốp; Camera 360 ô tô; Loa sub,…

Gotech mong rằng qua bài viết So sánh Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander 2024 “Kẻ Tám lạng Người Nửa cân” trên, bạn đã có những cân nhắc hợp lý để lựa chọn được chiếc xe phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/so-sanh-xl7-va-xpander-a70907.html