Học thạc sĩ sư phạm tiếng Anh có cần chứng chỉ tiếng Anh không?

Theo quy định của Bộ Giáo dục, học viên thạc sĩ phải có chứng chỉ tiếng Anh Vstep tối thiểu bậc 3/6 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam. Vậy với những học viên đăng ký học thạc sĩ sư phạm tiếng Anh thì có cần chứng chỉ tiếng Anh nữa hay không?

Học thạc sĩ sư phạm tiếng Anh có cần chứng chỉ tiếng Anh không?

Khi đăng ký học thạc sĩ sư phạm tiếng Anh thí sinh không cần chứng chỉ tiếng Anh Vstep bậc 3 nữa. Bởi để học thạc sĩ sư phạm tiếng Anh thí sinh đã có bằng Đại học ngành ngôn ngữ Anh hoặc sư phạm tiếng Anh và bằng đại học này sẽ giúp thí sinh được miễn chứng chỉ tiếng Anh. Tuy nhiên thí sinh cần chứng chỉ ngoại ngữ thứ hai (ngoài tiếng Anh) tương đương bậc 3/6 (tức B1 khung châu Âu hoặc các bậc tương đương trong hệ thang điểm ngoại ngữ, tùy theo từng ngôn ngữ)

Cụ thể những yêu cầu học thạc sĩ sư phạm tiếng Anh bao gồm:

Về văn bằng

Về năng lực ngoại ngữ thứ hai

Thí sinh phải có ít nhất đáp ứng yêu cầu về năng lực ngoại ngữ thứ hai của chương trình dự tuyển được minh chứng bằng một trong các văn bằng, chứng chỉ sau:

Học thạc sĩ sư phạm tiếng Anh ở đâu tốt nhất? Dưới đây là danh sách các trường đào tạo thạc sĩ sư phạm tiếng Anh tốt nhất tại Việt Nam thí sinh có thể tham khảo:

Học thạc sĩ sư phạm tiếng Anh
Học thạc sĩ sư phạm tiếng Anh ở đâu tốt nhất?

Ngoài việc tìm hiểu về các yêu cầu như chứng chỉ tiếng Anh khi học thạc sĩ Sư phạm tiếng Anh, bạn cũng nên cân nhắc đến chi phí học tập. Nếu bạn đang quan tâm đến các trường đại học khác như Đại học Ngoại thương, hãy tham khảo thêm về học phí thạc sĩ Đại học Ngoại thương để có thêm lựa chọn cho mình.

Học thạc sĩ sư phạm tiếng Anh thi tuyển như thế nào?

Thí sinh đăng ký học thạc sĩ sư phạm tiếng Anh có thể chọn 1 trong 2 hình thức tuyển sinh là xét tuyển thẳng và dự thi

Phương thức tuyển sinh Xét tuyển thẳng

Thí sinh được xét tuyển thẳng khi có bằng tốt nghiệp trình độ đại học ngành ngôn ngữ Anh, Sư phạm tiếng Anh và đáp ứng một trong các yêu cầu sau:

Chứng chỉ ngoại ngữ thứ hai (ngoài tiếng Anh): Có năng lực ngoại ngữ thứ hai đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo, được minh chứng bằng một trong các văn bằng, chứng chỉ) tại thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển.

Việc tìm hiểu về chương trình học thạc sĩ không chỉ giới hạn ở các trường lớn mà còn có những lựa chọn khác như Đại học Vinh. Nếu bạn muốn mở rộng thông tin về học phí tại các trường khác, đừng bỏ qua bài viết về học phí thạc sĩ Đại học Vinh với đầy đủ kế hoạch tuyển sinh mới nhất.

Nghiên cứu khoa học:

Phương thức tuyển sinh Thi tuyển môn cơ bản: Tuỳ theo chuyên ngành dự thi, thí sinh sẽ thi một trong các môn sau: Kiến thức & năng lực ngôn ngữ (Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ học ứng dụng tiếng Anh, Ngôn ngữ Nga, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Đức, Ngôn ngữ Nhật hoặc Ngôn ngữ Hàn Quốc) hoặc Kiến thức & năng lực Lý luận và phương pháp dạy học Bộ môn.

Học thạc sĩ sư phạm tiếng Anh
Học thạc sĩ sư phạm tiếng Anh cần điều kiện gì?

Nếu bạn đang xem xét việc học thạc sĩ trong các ngành khác nhau, chẳng hạn như ngành Điều dưỡng tại TP.HCM, thì việc tìm hiểu về trường phù hợp cũng là điều rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết về thạc sĩ điều dưỡng học ở đâu để lựa chọn được trường tốt nhất cho mình.

Kết luận

Vậy thí sinh học thạc sĩ sư phạm tiếng Anh không cần chứng chỉ tiếng Anh Vstep tối thiểu bậc 3/6 nữa, tuy nhiên cần thi chứng chỉ ngoại ngữ 2 (tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Thái Lan, tiếng Ả-rập,…) tương đương bậc 3/6 hay bậc B1.

Với các ngành thạc sĩ khác: thí sinh cần có chứng chỉ tiếng Anh Vstep bậc 3 (tối thiểu). Do đó để chủ động trong quá trình nộp hồ sơ học thạc sĩ, thí sinh nên thi chứng chỉ Tiếng Anh Vstep sớm. Chứng chỉ tiếng Anh Vstep dễ thi hơn hầu hết các chứng chỉ tương đương như TOEFL, IELTS hay TOEIC 4 kỹ năng, lệ phí thi rẻ, kì thi được tổ chức liên tục hàng tháng tại các đơn vị được Bộ cấp phép.

Với khóa ôn thi Vstep B1 cấp tốc tại Edulife, bạn chỉ cần 20 giờ học là có thể ôn thi và đỗ chứng chỉ tiếng Anh Vstep bậc 3 (B1 Vstep) đủ điều kiện nộp hồ sơ thạc sĩ điều dưỡng đúng hạn. Khóa học cấp tốc học trực tuyến - tương tác trực tiếp với giảng viên qua nền tảng Zoom, có lịch học linh động, phù hợp với các Anh Chị học viên bận rộn hoặc ở xa.

Edulife là trung tâm tiên phong trong việc cam kết đầu ra bằng hợp đồng cho toàn bộ học viên. Học viên được đảm bảo quyền lợi học tập cho tới khi đỗ chứng chỉ mong muốn. Trong trường hợp học viên chưa đỗ chứng chỉ trong lần thi đầu tiên sẽ được học lại - ôn thi lại cho tới khi nào thi đỗ mà không mất bất cứ một khoản phí nào

Tham khảo thông tin các lớp học B1, B2 Vstep tại Edulife theo địa chỉ sau

Edulife Trung tâm ôn luyện Vstep cấp tốc cho thạc sĩ, cam kết đầu ra B1 B2

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/hoc-thac-si-su-pham-tieng-anh-a70983.html