Bảng xếp hạng Ngân hàng tốt nhất năm 2024 của Decision Lab (Decision Lab Best Bank Rankings 2024) công bố những ngân hàng có sức khoẻ thương hiệu tốt nhất và có sự cải thiện nhiều nhất trong năm qua.
Dựa trên hơn 18.000 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng Việt, đây là cuộc khảo sát thương hiệu liên tục và toàn diện nhất ở Việt Nam.
Các thương hiệu được xếp hạng theo chỉ số Index của công cụ YouGov BrandIndex. Chỉ số này đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như: ấn tượng - impression, chất lượng - quality, giá trị - value, sự hài lòng - satisfaction, khuyến nghị - recommend và uy tín - reputation.
Theo Bảng xếp hạng ngân hàng tốt nhất năm 2024 do Decision Lab công bố, Vietcombank tiếp tục đạt danh hiệu ngân hàng tốt nhất Việt Nam. MB và BIDV lần lượt ở vị trí thứ 2 và thứ 3. VietinBank ở vị trí thứ 4; vị trí thứ 5 thuộc về Techcombank; thứ 6 thuộc về ACB; thứ 7 là TPBank; thứ 8 là Agribank; thứ 9 là Sacombank; thứ 10 là VPBank.
Theo đó, top 4 ngân hàng tốt nhất đều có sự cải thiện đáng kể về sức khoẻ thương hiệu.
MB dẫn đầu với mức tăng trưởng ấn tượng 5,1 điểm, vượt xa với các ngân hàng khác trong bảng xếp hạng. Ngân hàng này liên tục cho thấy sự cải thiện đáng kể trong những năm qua.
MB cũng là một trong những thương hiệu đã cải thiện chỉ số sức khỏe nhiều nhất trong năm 2023.
Vietcombank theo sau với mức tăng 3,8 điểm. BIDV và VietinBank cũng đã chứng kiến những cải tiến đáng chú ý trong điểm số. TPBank, một trong những ngân hàng trẻ nhất, đã chứng tỏ sự kiên cường bằng cách giành vị trí thứ năm, với mức tăng 0,6 điểm.
“Kết quả năm nay khẳng định vai trò quan trọng của sức khỏe thương hiệu, một chỉ số toàn diện phản ánh niềm tin và sự hài lòng của người tiêu dùng”, ông Thue Quist Thomasen, CEO Decision Lab, nhận xét về bảng xếp hạng.
Cũng theo ông Thue Quist Thomasen, giữa những biến động của thị trường, người tiêu dùng có xu hướng tìm đến các ngân hàng có uy tín đã được minh chứng qua nhiều năm. Nhờ vậy mà những ngân hàng này vẫn đứng vững dù thị trường có đang thách thức đến đâu. Điều này cho thấy tầm quan trọng của sức khoẻ thương hiệu - một tài sản vô giá của doanh nghiệp, một ngọn hải đăng dẫn lối giữa thời kì thách thức.
"Khi thị trường thay đổi không ngừng, chúng ta ngày càng thấy rõ sức khoẻ thương hiệu của ngân hàng là yếu tố quan trọng trong việc duy trì sự tăng trưởng và vị thế lãnh đạo thị trường của họ", CEO của Decision Lab đánh giá.
Xét về nhóm ngân hàng tư nhân, MB hiện đang dẫn đầu với điểm sức khỏe thương hiệu cao nhất. Techcombank theo sau với vị trí á quân và liên tục thể hiện tốt.
ACB đã lọt vào top 3. Thành tích này củng cố vị thế của ACB trong nhóm ngân hàng tư nhân hàng đầu, thể hiện sự cải thiện trong nhận thức của khách hàng và sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường.
Hầu hết các ngân hàng tư nhân đều cho thấy xu hướng ổn định. Bảng xếp hạng không có nhiều thay đổi.
HSBC giữ vững vị trí ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam. Ngân hàng này dẫn đầu bảng xếp hạng ngân hàng nước ngoài trong hai năm liên tiếp. Ngân hàng này cũng được xếp hạng trong top 10 ngân hàng hài lòng nhất tại Việt Nam năm 2023.
Shinhan Bank giữ vị trí á quân. Dù điểm số giảm nhẹ, Standard Chartered Bank vẫn giữ vững vị trí thứ ba.
UOB là ngân hàng có sự cải thiện tốt nhất trong số các nhóm nước ngoài, cho thấy nỗ lực nâng cao hình ảnh của mình trên thị trường Việt Nam. Họ giữ vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng. Nhìn chung, bảng xếp hạng cho thấy sự ổn định trong lĩnh vực ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam.
Link nội dung: https://khangdienreal.vn/nen-chon-ngan-hang-nao-a71130.html