Xét về tổng quan, cả hai xe đều có những điểm mạnh riêng về thiết kế và nhắm đến những đối tượng khác nhau. Yamaha Nozza có thiết hiện đại và khá mềm mại phù hợp với những cô nàng nữ tính; từ mặt nạ phía trước hiện đại lấy cảm hứng từ logo đến những đường cong quyến rũ kéo dài từ phần đầu xe đến hết đuôi xe, Nozza đem đến cảm giác về một chiếc xe tay ga thanh thoát nhưng cũng không kém phần ấn tượng.
Trong khi đó, thiết kế của Vision có phần trung tính và trẻ trung hơn, do đối tượng của xe không chỉ có nữ giới mà còn có cả nam giới trẻ tuổi. Có thể dễ dàng nhận ra điều này trong những chi tiết thiết kế của Vision như cụm đèn xi-nhan hậu kích thước lớn, dáng vẻ góc cạnh và phần thân vuốt nhọn với đường viền cứng cáp. Thiết kế này có lẽ sẽ phù hợp hơn với những khách hàng năng động, ưa thích một chiếc xe cứng cáp và mạnh mẽ.
Yamaha Nozza 2014Honda Vision 2014Trong khi đó ở phần tiện ích, Nozza có sàn để chân rộng rãi tạo tư thế ngồi thoải mái và kín đáo hơn cho phái đẹp, bình xăng của xe cũng được bố trí ngay đằng trước, có thể mở bằng cụm khóa chính. Thao tác đổ xăng với người sử dụng Nozza do đó rất dễ dàng và an toàn vì không cần phải xuống xe, mở cốp. Ngăn chứa đồ dưới yên xe của Nozza cũng rộng hơn, chứa được nhiều đồ hơn so với Vision.
Vision cũng được Honda ưu ái thiết kế với những tính năng tiện ích khi sử dụng hàng ngày. Để đảm bảo an toàn, Vision sử dụng hệ thống phanh kết hợp (Combi-Brake), cho phép người lái chỉ cần bóp phanh bên trái để tác động lực phanh lên cả lốp trước và lốp sau. Ổ khóa "3 trong 1", công tắc chân chống bên,…cũng là những tính năng ăn điểm trên Vision. Tuy nhiên, sàn để chân hẹp, cốp xe nhỏ và thiết kế bình xăng dưới cốp xe là những điểm bất tiện khá lớn khi sử dụng hàng ngày, đặc biệt là với nữ giới.
Động cơ của Nozza là loại 113 phân khối làm mát bằng không khí với tỷ số nén 9,3:1. Công suất cực đại 7,2 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 7,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Đặc biệt, đây là thế hệ động cơ mới của Yamaha được trang bị hệ thống phun xăng điện tử YMJET-Fi và ứng dụng công nghệ DiASil. Trải nghiệm thực tế cho thấy Nozza vận hành êm ái và nhẹ nhàng, kết hợp với trọng lượng thân xe nhẹ cùng tay lái dễ điều khiển, Nozza tỏ ra có lợi thế khi chạy trong phố đông đúc, không quá nặng nề, tiện chống chân và xoay xở.
Vision sử dụng động cơ 108 phân khối làm mát bằng không khí với tỷ số nén 9,5:1. Công suất cực đại 8,5 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,9 Nm tại 6.500 vòng/phút. Với những chỉ số có phần nhỉnh hơn, không quá ngạc nhiên khi động cơ của Vision cho khả năng đáp ứng tốt hơn một chút so với Nozza. Bên cạnh đó, động cơ của xe cũng hoạt động khá êm ái, không gây ra quá nhiều tiếng ồn hay cảm giác rung xe khi tăng ga.
Link nội dung: https://khangdienreal.vn/xe-tay-ga-nozza-2014-a73964.html