Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Chuyên Nghiệp Nhất 2024

JobsGO Banner cách viết hồ sơ xin việc

Hồ sơ xin việc không phải là tài liệu xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên cách viết hồ sơ xin việc công ty như thế nào vừa chuẩn lại thể hiện sự chuyên nghiệp không phải ai cũng biết. Chính vì vậy, bài viết này của JobsGO sẽ chia sẻ cách viết hồ sơ xin việc chuẩn nhất 2024 để bạn có lợi thế tốt nhất khi ứng tuyển việc làm nhé!

1. Hồ Sơ Xin Việc Là Gì?

Hồ sơ xin việc là tổng hợp toàn bộ các tài liệu, thông tin tóm tắt về người lao động như sơ yếu lý lịch, CV,… Trong quá trình nghiên cứu hồ sơ, doanh nghiệp có thể hiểu và đánh giá tương đối chính xác về năng lực, trình độ cũng như sự thành thật của ứng viên..

hồ sơ xin việc gồm những gì
Hồ Sơ Xin Việc Là Gì?

Hiện nay hồ sơ xin việc có 2 loại là:

Vậy, một hồ sơ xin việc chuẩn sẽ bao gồm những gì? Cùng tìm câu trả lời trong phần tiếp theo cùng JobsGo nhé!

2. Hồ Sơ Xin Việc Gồm Những Giấy Tờ Gì?

Một bộ hồ sơ xin việc sẽ phải đảm bảo đầy đủ các loại giấy tờ, tài liệu sau:

Xem thêm: Hồ sơ xin việc gồm những gì?

3. Hướng Dẫn Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Theo Mẫu Có Sẵn

Hướng dẫn mẫu viết hồ sơ xin việc làm công ty chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt nhất trước khi tham gia ứng tuyển:

3.1. Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Tự Thuật

Sơ yếu lý lịch là biểu mẫu cung cấp toàn bộ các thông tin của cá nhân trong quá trình xin việc. Một bản sơ yếu lý lịch chuẩn phải có thông tin trung thực, rõ ràng và công chứng của địa phương. Cách điền sơ yếu lý lịch tự thuật như sau:

Các thông tin khác như ngày kết nạp Đoàn, Đảng, khen thưởng kỷ luật,… bạn ghi theo ngày tháng trên văn bản gốc.

3.2. Cách Viết Đơn Xin Việc

Bên cạnh lý lịch tự thuật, đơn xin việc cũng là văn bản không thể thiếu trong quá trình xin việc. Thông qua mẫu đơn này, ứng viên có thể bày tỏ rõ ràng nguyện vọng được làm việc tại công ty. Khi triển khai mẫu đơn xin việc, bạn trình bày từng nội dung theo hướng dẫn dưới đây:

cách viết hồ sơ xin việc bằng tay
Hướng Dẫn Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc

3.3. Cách Viết CV Cá Nhân Trong Hồ Sơ Xin Việc

CV được xem như “linh hồn” của một mẫu viết hồ sơ xin việc làm công ty. Bởi thông qua đó, nhà tuyển dụng có thể phần nào đánh giá năng lực làm việc cũng như sự trung thực, thành thật của bạn. Để ghi được ấn tượng tốt trong mắt doanh nghiệp, bạn cần trình bày đầy đủ các thông tin sau trong CV:

Phần Thông Tin Cá Nhân

Thông tin cá nhân rất quan trọng với các nhà tuyển dụng, dựa vào đó họ sẽ liên lạc để phỏng vấn hoặc thông báo thời gian đi làm. Chính vì vậy mà bạn cần phải cẩn thận khi viết. Trong phần này cần phải có:

Riêng với số điện thoại và địa chỉ email bạn nên kiểm tra kỹ, cần thiết hãy điền 2 số điện thoại cá nhân của mình (nếu có) để nhà tuyển dụng thuận tiện liên lạc.

Phần Trình Độ Học Vấn

Trong nội dung phần này, bạn chỉ nên điền các thông tin về trường học, ngành học, giải thưởng nổi bật nếu có (cấp học cao nhất). Không nhất thiết bạn phải liệt kê toàn bộ thông tin học tập trong suốt quá trình.

Ví dụ:

Phần Mục Tiêu Làm Việc

Nhà tuyển dụng sẽ rất chú ý đến mục tiêu làm việc bởi nó giúp họ đánh giá ứng viên có phù hợp với môi trường, văn hóa mà mục tiêu chung của công ty hay không. Do đó, trong nội dung này bạn nên đề cập đến mục tiêu mà bạn hướng đến và nó có thể giúp gì cho quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Ví dụ:

Tôi mong muốn vận dụng kiến thức, kỹ năng của mình để hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ được giao. Từ đó giúp công ty đạt được các mục tiêu đề ra trong quý, trong năm.

Phần Kinh Nghiệm Làm Việc

Kinh nghiệm làm việc khá quan trọng đối với một CV xin việc. Thông qua kinh nghiệm mà bạn ghi, nhà tuyển dụng sẽ thấy được khả năng, kỹ năng của bạn và phần nào đánh giá bạn có phù hợp với vị trí đang cần hay không.

Trong phần này, bạn chỉ nên chọn lọc từ 2 - 3 kinh nghiệm liên quan đến vị trí ứng tuyển. Bạn có thể trình bày với các nội dung như: Công ty, vị trí, nhiệm vụ, thành quả (nếu có).

Ví dụ:

Phần Kỹ Năng

Hiện nay phần lớn nhà tuyển dụng đều đề cao kỹ năng, đôi khi còn quan trọng hơn kinh nghiệm. Vì vậy bạn hãy dựa vào CV của mình các kỹ năng phù hợp, có khả năng hỗ trợ cho công việc bạn đang ứng tuyển.

3.4. Cách Viết Bìa Hồ Sơ Xin Việc Đúng Chuẩn

Bìa của hồ sơ xin việc là phần bên ngoài đựng tất cả các tài liệu và thông tin quan trọng của bạn gửi đến nhà tuyển dụng. Phần lớn nhiều người chỉ tập trung vào việc viết nội dung của hồ sơ mà bỏ qua phần bìa, mặc dù điều này cũng quan trọng không kém.

Thông tin cần điền trên bìa hồ sơ bao gồm:

Để tạo ấn tượng tốt ngay từ ban đầu, bìa hồ sơ cần thể hiện sự chỉn chu, cẩn thận của bạn. Vì vậy, bạn hãy chú ý điền đầy đủ và sạch sẽ các thông tin trên bìa hồ sơ.

4. Vai Trò Của Hồ Sơ Xin Việc Với Người Lao Động Và Người Sử Dụng Lao Động

hồ sơ xin việc cần những gì
Vai Trò Của Hồ Sơ Xin Việc

Hồ sơ xin việc là một phần quan trọng trong quá trình tìm kiếm việc làm và trao đổi thông tin giữa người lao động và người sử dụng lao động. Vai trò của hồ sơ xin việc đối với mỗi bên như sau:

4.1. Với Người Lao Động

4.2. Với Người Sử Dụng Lao Động

5. Lưu Ý Khi Viết Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Làm Công Ty

Lưu Ý Khi Viết Hồ Sơ Xin Việc

Sau khi nắm rõ cách điền chuẩn xác cho từng loại văn bản, bạn hãy dành thời gian kiểm tra và đối chiếu kỹ càng theo các lưu ý sau:

Tìm hiểu thêm: Hồ sơ xin việc có cần công chứng?

6. Mua Hồ Sơ Xin Việc Ở Đâu?

Mua hồ sơ xin việc cực kỳ đơn giản, các bạn có thể mua trực tiếp tại cửa hàng văn phòng phẩm hoặc tiệm tạp hoá, quán photo. Mức giá cho một bộ hồ sơ sẽ từ 5.000đ - 10.000đ/bộ. Ngoài ra bạn cũng có thể tải các mẫu hồ sơ xin việc trực tuyến sử dụng. Loại này tiện hơn rất nhiều mà đặc biệt giúp bạn tiết kiệm kinh phí, công sức.

7. Tham Khảo Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Chuẩn 2024

Bạn muốn chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc chuẩn? Vậy hoàn toàn có thể tham khảo mẫu được JobsGO chia sẻ dưới đây:

Mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật chất 2024 Link tải Mẫu đơn xin việc cho các vị trí công việc hiện nay Link tải Mẫu giấy khám sức khỏe bản mới nhất 2024 Link tải Mẫu CV xin việc ấn tượng Link tải

Bên cạnh đó các bạn hãy chuẩn bị thêm các giấy tờ khác như: Bằng cấp, chứng chỉ, bản photo căn cước công dân, sổ hộ khẩu để gửi kèm những giấy tờ trên nhé!

Như vậy bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn tìm hiểu xong cách viết hồ sơ xin việc. Hy vọng nội dung này sẽ hữu ích với bạn.

Bài viết giúp bạn nắm được thông tin về mẫu viết hồ sơ xin việc làm công ty mới nhất 2024 chi tiết. Hy vọng với hướng dẫn chi tiết của JobsGO, bạn có thể tiết kiệm nhiều thời gian và công sức hơn trong quá trình tìm kiếm công việc phù hợp trong tương lai.

Câu hỏi thường gặp

1. Nên Viết Tay Hồ Sơ Xin Việc Hay Đánh Máy?

Hai cách đều được. Trường hợp nhà tuyển dụng có yêu cầu cụ thể thì phải thực hiện chính xác.

2. Chuẩn Bị Hồ Sơ Xin Việc Online Được Không?

Hiện nay, mới chỉ có một số doanh nghiệp áp dụng hồ sơ online và đa phần là hồ sơ bản cứng. Ứng viên căn cứ theo yêu cầu của doanh nghiệp để thực hiện.

3. Mua Hồ Sơ Xin Việc Ở Đâu?

Mua hồ sơ xin việc cực kỳ đơn giản, các bạn có thể mua trực tiếp tại cửa hàng văn phòng phẩm hoặc tiệm tạp hoá, quán photo. Mức giá cho một bộ hồ sơ sẽ từ 5.000đ - 10.000đ/bộ. Ngoài ra bạn cũng có thể tải các mẫu hồ sơ xin việc trực tuyến sử dụng. Loại này tiện hơn rất nhiều mà đặc biệt giúp bạn tiết kiệm kinh phí, công sức.

4. Hồ Sơ Xin Việc Nên Gửi Vào Lúc Nào?

Bạn hãy gửi hồ sơ xin việc cho doanh nghiệp lúc họ đăng thông tin tuyển dụng về các vị trí việc làm bạn mong muốn (gửi online hoặc offline tại văn phòng. Trong quá trình đến phỏng vấn, bạn cũng nên mang theo hồ sơ của mình để họ tiện theo dõi.

5. Hồ Sơ Xin Việc Gồm Những Giấy Tờ Nào?

Trong hồ sơ xin việc bạn cần phải chuẩn bị các giấy tờ như: sơ yếu lý lịch, đơn xin việc, CV xin việc, giấy khám sức khỏe, bằng cấp chứng chỉ (photo công chứng), giấy khai sinh bản sao, căn cước công dân bản sao, ảnh thẻ.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-ghi-bia-ho-so-xin-viec-a74959.html