Ngày 03 tháng 08 năm 2018 - Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng xe Exciter 150 với thông điệp “Adrenaline of speed - Phấn khích đỉnh cao cùng tốc độ”.
Adrenaline là 1 loại hormone đặc biệt còn được gọi là hormone của “thách thức và phấn khích”. Adrenaline được tạo ra khi sợ hãi, giận dữ hoặc phấn khích với tốc độ cao. Adrenaline có khả năng làm tăng nhịp tim, tốc độ hô hấp, lượng glucose tới cơ bắp và lưu lượng máu tới các cơ giúp 5 giác quan trở nên nhạy bén, cảm giác hưng phấn tràn ngập và cơ bắp tăng vọt sức mạnh hơn hẳn so với lúc bình thường.
Exciter 150 phiên bản mới được nâng cấp dựa trên cảm hứng “Adrenaline of Speed” (sự phấn khích đỉnh cao của tốc độ). Cảm giác lái vượt trội của Exciter 150 bản nâng cấp đến từ nhiều chi tiết mới mang phong cách sportbike, hứa hẹn đốt cháy niềm đam mê tốc độ, mang đến nhiều adrenaline hơn cho các tín đồ Exciter.
Tiếp tục kế thừa và phát triển thiết kế dựa trên nền tảng của siêu xe YZR-M1 huyền thoại, các trang bị cải tiến trên Exciter 150 mới nhằm theo đuổi xu hướng của những chiếc xe sport bike phân khối lớn: từ bộ đèn pha LED, màn hình kỹ thuật số LCD, cho đến nút đèn pha xin vượt, đèn bật tắt động cơ, bánh xe lớn thể thao. Tất cả đều nhằm đưa “ông vua đường phố” lên một tầm cao mới, vượt trội các đối thủ trong cùng phân khúc.
>> CHỌN MUA XE MOTO: 5 ĐIỀU CẦN BIẾT CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
I. Thiết kế đậm dấu ấn đặc trưng DNA của Yamaha: thể thao và phấn khích tốc độ Exciter 150 mới vẫn kế thừa những nét thiết kế độc đáo của phần đầu, đuôi xe và phong cách hết sức đặc trưng của các dòng xe số thể thao. Kiểu dáng này đã trở thành DNA và một phần bản sắc không thể thiếu trong hầu hết các thiết kế của Yamaha. II. Những tính năng cải tiến trong phiên bản Exciter 2018
1. Đèn pha LED Điểm mới trong thiết kế chính là đầu xe được trang bị hệ thống đèn pha LED thể thao, tăng khả năng chiếu sáng so với đèn Halogen. Thiết kế 3 bóng độc đáo như đôi mắt sắc lẹm của mãnh thú trong đêm đen, đem đến cảm giác dũng mãnh, tự tin thách thức mọi cung đường.
Đèn pha
Đèn cốt
2. Màn hình điện tử full LCD
Đồng hồ điện tử LCD hiện đại mang phong cách của chiếc R1 huyền thoại, cao cấp, hiển thị sắc nét nhiều thông số như: tốc độ, đồng hồ đo km quãng đường, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình… giúp người lái quan sát dễ dàng và kiểm soát được tình trạng vận hành xe.
>> NÊN THAY PHỤ TÙNG XE MÁY YAMAHA Ở ĐÂU TỐT NHẤT?
3. Nút bật tắt động cơ Nút đóng mở động cơ khẩn cấp lấy cảm hứng từ phong cách siêu ngầu của dòng xe MT đình đám nhà Yamaha. Nút bấm này có công dụng giúp ngắt động cơ nhanh và kịp thời trong các tình huống khẩn cấp đặc biệt là khi xe bị ngã mà động cơ vẫn còn hoạt động.
4. Nút đèn pha xin vượt Đây là tính năng hoàn toàn mới tương tự như các mẫu xe phân khối lớn, được trang bị ở chiếc Exciter phiên bản mới lần này tại Việt Nam. Đèn pha xin vượt giúp cho người lưu thông trên đường dễ dàng nhận biết khi người lái muốn vượt.
5. Bánh trước và sau vành đúc, lốp bản lớn thể thao Bánh trước được tăng kích thước 90/80-17 (thay vì 70/90) gây ấn tượng đầy mạnh mẽ và tăng khả năng bám đường khi di chuyển.
Bánh sau sử dụng lốp 120/70-17 cho phép các tay lái vừa cảm nhận được rõ ràng lực truyền từ phía sau lẫn độ bám đường vững chãi. 6. Khóa định vị (Answer back key): hệ thống định vị với nút bấm, giúp xác định vị trí xe trong phạm vi 20m, tăng phần tiện lợi cho người sử dụng khi tìm xe trong bãi đỗ xe rộng hoặc trong các không gian thiếu sáng.
III. Các tính năng khác:
1. Sử dụng thế hệ động cơ 150cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, cho khả năng vận hành vượt trội, bứt phá ấn tượng Exciter 150 được trang bị động cơ 150cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử với cân bằng động vốn đã được áp dụng trong nhiều các mẫu xe thể thao của Yamaha. Động cơ này kết hợp một cách tối ưu xylanh hợp kim nhôm DiASil, khả năng tản nhiệt tuyệt hảo, piston nhiệt đúc trọng lượng nhẹ, cùng cò mổ dạng con lăn và xylanh lệch tâm giúp giảm thiểu tổn hao công năng, và nhiều hơn thế nữa.
Đặc biệt, động cơ trang bị trên Exciter 150 là thế hệ động cơ đã được chứng minh cả về sức mạnh và hiệu suất vận hành khi được Yamaha áp dụng trên nhiều dòng xe thể thao cao cấp của hãng, từ FZ150i đến YZF-R15, YZF-R125,…
2. Phanh đĩa trước cho cả bánh trước và sau Để đảm bảo khả năng vận hành của phanh xe khi chạy tốc độ cao, bánh trước và sau xe đều được trang bị phanh đĩa kích cỡ lần lượt 245 mm / 203mm đem lại cảm giác đạp phanh hiệu quả và lực phanh chắc chắn, giúp người điều khiển kiểm soát tốt trong mọi tình huống.
3. Giảm xóc trục đơn thể thao Thiết kế giảm xóc trục đơn mang lại cảm giác êm ái khi vận hành, tạo nên nét độc đáo và thể thao cho xe.
IV. Màu sắc Phiên bản GP - Giá bán lẻ đề xuất: 47.490.000 VNĐ
Xanh GP
Phiên bản RC - Giá bán lẻ đề xuất: 46.990.000 VNĐ
Cam đen
Trắng đỏ
Đen xám
Đỏ nhám
Bảng Thông Số Kỹ Thuật:
Kích thước (Dài x Rộng x Cao) 1,985 mm × 670 mm × 1,100 mm Độ cao yên xe 795 mm Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1,290 mm Độ cao gầm xe 155 mm Trọng lượng ướt (với dầu và đầy bình xăng) 117 kg Loại động cơ 4 thì, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch Bố trí xy lanh Xy lanh đơn Dung tích xy lanh 149.7 cm3 Đường kính và hành trình piston 57.0 × 58.7 mm Tỷ số nén 10.4:1 Công suất tối đa 11.3 kW (15.4 PS) / 8,500 vòng/phút Mô-men cực đại 13.8 N·m (1.4 kgf·m) / 7,000 vòng/phút Hệ thống khởi động Điện Hệ thống bôi trơn Cácte ướt Dung tích dầu máy 1.15 L Dung tích bình xăng 4.2 L Hệ thống cung cấp nhiên liệu Phun xăng (1 vòi phun) Hệ thống đánh lửa T. C. I (kỹ thuật số) Hệ thống ly hợp Ly tâm loại ướt Kiểu hệ thống truyền lực 5 số Tỷ số truyền động 1st: 2.833 / 2nd: 1.875 / 3rd: 1.429 / 4th: 1.143 / 5th: 0.957 Loại khung Ống thép - cấu trúc kim cương Góc/độ lệch phương trục lái 26°/ 81.0 mm Kích thước bánh (trước/sau) 90/80-17M/C 46P / 120/70-17M/C 58P (không săm) Phanh (trước/sau) Đĩa thủy lực (đường kính 245.0 mm) / Đĩa thủy lực (đường kính 203.0 mm) Loại giảm xóc (trước/sau) Cuộn lò xo / Van điều tiết thủy lực Đồng hồ công-tơ-mét Kỹ thuật số Loại phuộc nhún (trước/sau) Ống lồng/ Tay đòn Đèn trước/ Đèn phụ/ Đèn hậu LED Loại ắc-quy GTZ4V
Link nội dung: https://khangdienreal.vn/exciter-2018-a75892.html