Viết thư giới thiệu xin học bổng là một trong những điều rất quan trọng để giúp ứng viên ghi điểm với hội đồng tuyển sinh. Vậy, nên viết thư với nội dung như thế nào? Bố cục bức thư ra sao? Nên viết bằng tiếng Anh hay tiếng Việt? Cùng Grande Education tìm hiểu bố cục, cách viết thư và những mẫu thư giới thiệu phổ biến, hiệu quả nhất nhé!
Thư giới thiệu xin học bổng (hay còn gọi là Letter of Recommendation - LOR) là một bức thư được viết bởi giáo viên, giáo sư, cố vấn học tập hoặc người có uy tín khác để giới thiệu và ủng hộ ứng viên cho chương trình học bổng. Thư giới thiệu đóng vai trò quan trọng trong việc giúp hội đồng tuyển sinh đánh giá tiềm năng và sự phù hợp của ứng viên với học bổng.
Mục đích của thư giới thiệu là cung cấp thông tin bổ sung, khách quan và chi tiết về năng lực, phẩm chất, và thành tích của ứng viên, từ đó giúp hội đồng xét duyệt học bổng có cái nhìn toàn diện hơn khi đánh giá hồ sơ.
Nội dung chính của thư giới thiệu xin học bổng thường bao gồm:
Thư giới thiệu xin học bổng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc gia tăng cơ hội nhận học bổng của ứng viên. Đây được xem là một trong những yếu tố then chốt giúp hội đồng tuyển sinh đánh giá tiềm năng và sự phù hợp của ứng viên với chương trình học bổng.
Thư giới thiệu xin học bổng cần có bố cục rõ ràng, mạch lạc để trình bày thông tin một cách súc tích và thuyết phục. Dưới đây là mẫu bố cục của một mẫu thư giới thiệu xin học bổng chuẩn:
Viết thư giới thiệu bản thân xin học bổng là một bước quan trọng giúp bạn nổi bật và gây ấn tượng với hội đồng xét duyệt. Dưới đây là một số kinh nghiệm Grande Education đưa ra giúp bạn có được thư giới thiệu gây ấn tượng hội đồng tuyển sinh:
Người viết thư nên là người có uy tín trong lĩnh vực giáo dục hoặc chuyên môn liên quan đến chương trình học bổng. Người viết thư nên có mối quan hệ tốt với học sinh và có thể đưa ra những đánh giá khách quan, thuyết phục về năng lực và phẩm chất của ứng viên.
Đồng thời, nên chọn người viết thư có kinh nghiệm viết thư giới thiệu LOR. Từ đó, nội dung thư giới thiệu của bạn chắc chắn có sức thuyết phục hơn. Quy trình làm việc với giáo viên/cố vấn viết thư cũng suôn sẻ và tiết kiệm thời gian hơn.
Học sinh cần cung cấp cho người viết thư đầy đủ thông tin về bản thân, bao gồm: thành tích học tập, hoạt động ngoại khóa, mục tiêu học tập,… Ngoài ra, cũng cần cung cấp cho người viết thư thông tin về chương trình học bổng mà mình đang nộp hồ sơ xin.
Học sinh và phụ huynh nên trao đổi với người viết thư về nội dung của thư giới thiệu để đảm bảo thư giới thiệu phù hợp với yêu cầu của chương trình học bổng mà bạn hướng đến.
Nội dung thư giới thiệu cần chân thật, cụ thể và súc tích. Thư giới thiệu cần tập trung vào những điểm mạnh và sự khác biệt của ứng viên. Đồng thời cũng cần thể hiện rõ sự phù hợp của ứng viên với chương trình học bổng.
Ngôn ngữ sử dụng trong thư giới thiệu cần trang trọng, lịch sự và phù hợp với đối tượng tiếp nhận. Thư cần được trình bày cẩn thận, khoa học và có đầy đủ chữ ký của người viết thư.
Để hình dung rõ hơn về nội dung thư giới thiệu học sinh xin học bổng du học Mỹ, dưới đây là một số mẫu thư giới thiệu xin học bổng sau tiêu chuẩn bạn có thể tham khảo:
Mẫu #1
[Tên người viết thư]:
[Chức vụ]:
[Tên tổ chức/trường học]:
[Địa chỉ email]:
[Số điện thoại]:
[Ngày tháng năm]:
Kính gửi: [Tên hội đồng xét duyệt học bổng]”
[Tên tổ chức cấp học bổng]:
Tiêu đề: Thư giới thiệu cho [Tên ứng viên]:
Kính thưa quý hội đồng,
Tôi là [Tên người viết thư], hiện đang giữ chức vụ [Chức vụ] tại [Tên tổ chức/trường học]. Tôi viết thư này để giới thiệu và đề xuất [Tên ứng viên] cho học bổng [Tên học bổng] của quý tổ chức. Tôi đã có cơ hội làm việc cùng [Tên ứng viên] trong suốt [khoảng thời gian] qua và nhận thấy em là một cá nhân xuất sắc với nhiều phẩm chất đáng khen ngợi.
[Tên ứng viên] là một sinh viên/tại [Tên trường/tổ chức] và luôn duy trì thành tích học tập xuất sắc với điểm trung bình GPA là [điểm số]. Em đã tham gia vào nhiều dự án nghiên cứu và các cuộc thi học thuật, trong đó đáng chú ý là [đề cập dự án/cuộc thi cụ thể và kết quả đạt được].
Ngoài thành tích học tập, [Tên ứng viên] còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa và công việc tình nguyện. Em đã giữ vai trò [vị trí] trong [tên tổ chức/CLB], nơi em học được kỹ năng lãnh đạo và làm việc nhóm. Các hoạt động tình nguyện tại [nơi bạn tình nguyện] đã giúp em phát triển tinh thần trách nhiệm và lòng nhân ái.
[Tên ứng viên] có khả năng giao tiếp và giải quyết vấn đề rất tốt, luôn hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Em cũng có tư duy sáng tạo và khả năng nghiên cứu độc lập, đã chứng tỏ qua các dự án và nghiên cứu mà em tham gia.
Với những phẩm chất và thành tựu đã đạt được, tôi tin rằng [Tên ứng viên] hoàn toàn xứng đáng được nhận học bổng [Tên học bổng]. Em sẽ tiếp tục phát huy năng lực của mình và mang lại nhiều đóng góp quý báu cho cộng đồng học thuật và xã hội.
Nếu cần thêm thông tin chi tiết hoặc muốn trao đổi thêm, xin vui lòng liên hệ với tôi qua email [Địa chỉ email] hoặc số điện thoại [Số điện thoại].
Xin chân thành cảm ơn!
Trân trọng,
[Chữ ký]
[Tên người viết thư]
Kính gửi Ban tuyển sinh [Tên học bổng],
Tôi viết thư này để giới thiệu [Họ và tên ứng viên] cho chương trình học bổng [Tên học bổng]. Tôi đã có cơ hội giảng dạy [Họ và tên ứng viên] trong môn [Tên môn học] tại [Tên trường] trong [Số năm/học kỳ].
Trong thời gian đó, [Họ và tên ứng viên] đã thể hiện bản thân là một học sinh [Nêu phẩm chất nổi bật, ví dụ: xuất sắc, chăm chỉ, sáng tạo]. [Họ và tên ứng viên] luôn [Nêu hành vi cụ thể thể hiện phẩm chất], [Đưa ví dụ minh họa].
[Họ và tên ứng viên] không chỉ có thành tích học tập tốt (đạt điểm [Điểm số] môn [Tên môn học], xếp hạng [Xếp hạng] lớp/khối) mà còn tham gia tích cực vào các hoạt động ngoại khóa như [Liệt kê các hoạt động ngoại khóa]. [Họ và tên ứng viên] luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt tình và khả năng làm việc nhóm tốt trong các hoạt động này.
[Họ và tên ứng viên] có niềm đam mê mãnh liệt với [Lĩnh vực liên quan đến học bổng]. [Họ và tên ứng viên] đã [Nêu thành tích, dự án, nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực]. Những thành tích này cho thấy tiềm năng và khả năng phát triển của [Họ và tên ứng viên] trong lĩnh vực này.
Tôi tin rằng [Họ và tên ứng viên] là một ứng viên xuất sắc cho chương trình học bổng [Tên học bổng]. [Họ và tên ứng viên] có đầy đủ phẩm chất, năng lực và đam mê để theo đuổi chương trình học bổng và gặt hái thành công trong lĩnh vực [Lĩnh vực liên quan đến học bổng].
Tôi sẵn sàng cung cấp thêm thông tin nếu cần thiết. Xin vui lòng liên hệ với tôi qua email [Email của người viết thư] hoặc số điện thoại [Số điện thoại của người viết thư].
Trân trọng,
[Họ và tên người viết thư] [Chức danh] [Tên trường/Cơ quan]
To the Mitchell Scholarship Selection Committee:
I am writing a letter on behalf of Ms. Janet Lerner, an international studies student at Mythic University who is applying for the Mitchell Scholarship. To get straight to the point, Janet is, without a doubt, one of the strongest undergraduate students I have had the pleasure of working with at Mythic University.
I am Janet’s co-advisor for her honors thesis and she has enrolled in several of my classes. Most recently, Janet was the sole undergraduate student in a graduate seminar I taught titled Qualitative Methods. Her performance was outstanding. I enjoyed watching her successfully grapple her way through some very difficult readings in the area of social theory. Additionally, she was a discussion leader and she grounded very difficult theories which helped alleviate some of the initial nervousness of the other students in the class. As I noted from her discussions, she is one of those rare students who can operate at an advanced theoretical level while keeping firmly rooted in an empirical realm.
The NIWC is a cross-community coalition that was formed in 1996 and fully participated in the peace talks which led to the signing of the Easter Agreement. Recently, the NIWC has found itself at the center of political debates focused on issues of gender, class, and nationalism.
Having carefully reviewed Janet’s data based on her NIWC case study, I can affirm that her work is top-notch and is on par with the graduate students in the geography department. Such a claim is no small matter. Mythic University’s Geography Department is the highest-ranking geography department in the country based on a recent report by the National Research Council, so it is important to understand that I am comparing Janet with some of the best graduate students in the discipline.
Finally, Janet has a strong understanding of political theory and a strong intellectual facility. She writes well and clearly and will complete her career at Mythic University undoubtedly to much acclaim. She is a rare and gifted scholar and has my strongest support. She really is one in a million.
Sincerely,
Re: Letter of Appraisal for______
Dear
I write on behalf of______’s application for a Rhodes Scholarship. I believe ______ to be an
exemplary student-scholar as well as a person of tremendous character with significant leadership skills.
I heard of ______ before I met her. A top student of mine and Truman finalist came into my office and announced that she had met the next Truman finalist-a first year woman who was full of energy for leading the Students for Choice organization. The young woman I encountered in my American Politics class that next semester was, in fact, quite enthusiastic for her studies and a solid, conscientious student. Full of questions, ______ regularly participated in class discussions and probed the materials with a zest for learning. In her first year, however, I was more struck by her openness to the world than her analytic ability.
What happened over the next two years was rather astounding from my perspective and a lesson to me not to underestimate any student. ______ still has a refreshing wide-eyed quality about her but she is now more fully self-possessed and has a command of analytic reasoning that places her in the top 1% of the students I have encountered here at Willamette. Her enthusiasm and energy have been matched over the years with a discipline that is remarkable in someone her age. This discipline is not about study habits, though I would note that she always seems to be ahead of schedule, turning in assignments early and working on projects weeks and months in advance. Her discipline is a commitment to learning.
As evidence of this discipline, I offer her engagement with me. While ______ did not receive the top grade in my American Politics class and generally felt that she did not perform terribly well, she continued to seek out my advice and feedback. Although she went on to stellar performances in other classes with other professors, she sought me out on policy questions, asked for summer reading recommendations and generally kept a running dialogue with me. In fact, as I have watched her progress over the last three years, I note with amazement her ability to handle criticism and to grow and learn from it. Where other students turn defensive, ______ wades in absorbing other perspectives and viewpoints, debating ideas, adjusting her conclusions as necessary. She is undaunted but properly reflective, a rare combination that speaks volumes, I believe, about her abilities as a scholar and a leader. This past summer ______ engaged me in an email discussion about poverty and welfare issues, reading extensively on her own and asking me for more-more to read and more to think about.
Dear Mr. John Walters,
I’m writing this letter to recommend Anna Jones for the Crown Lake scholarship.
I was her English teacher during the 11th grade and can vouch for her drive and commitment.
During her time in my classes, Anna showed an impressive thirst for knowledge, which — I have no doubt — will help her achieve academic excellence at a college level. As an educator, it is always an honor to teach such motivated students and aid them in discovering their full potential. I am proud to have been one of Anna’s teachers and believe that she would make an exemplary representative of Crown Lake University .
Anna’s receptiveness to feedback has allowed her to continuously surpass expectations, which is reflected in her grade point average.
Besides witnessing Anna’s academic achievements, I’m also impressed by her long-term educational goals and I believe this scholarship would greatly alleviate the financial strain she may face in their pursuit.
Thus, I wholeheartedly urge you to consider Miss Anna Jones for the scholarship, as I have met few students who would make more deserving candidates.
Feel free to reach out should you have any questions about Miss Jones or require additional information.
Best regards,
Tim Edwards
[Address]
[Phone Number]
[Email]”
Tóm lại, thư giới thiệu xin học bổng du học là một phần không thể thiếu trong hồ sơ xin học bổng, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng tốt với hội đồng xét duyệt. Một lá thư giới thiệu được viết cẩn thận, chân thành và chi tiết không chỉ làm nổi bật các phẩm chất và thành tựu của ứng viên mà còn chứng minh sự phù hợp của họ với chương trình học bổng. Tuy nhiên, việc chuẩn bị một lá thư giới thiệu hoàn hảo đòi hỏi sự hỗ trợ từ những người có kinh nghiệm và hiểu biết về quy trình xin học bổng.
Trung tâm tư vấn du học Grande Education chính là đối tác tin cậy giúp bạn hiện thực hóa ước mơ du học. Với đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm, Grande Education không chỉ giúp bạn chuẩn bị hồ sơ xin học bổng mà còn hỗ trợ bạn viết thư giới thiệu một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất. Hãy liên hệ ngay với Grande Education để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ toàn diện từ những chuyên gia hàng đầu!
Có thể bạn quan tâm:
- Học bổng MERIT-BASED AID là gì? Điều kiện xin học bổng
- Học bổng Need-Based Aid là gì? Bí quyết xin học bổng bạn cần biết
- Bí quyết săn học bổng IVY LEAGUE | Cập nhật điều kiện năm 2024
Link nội dung: https://khangdienreal.vn/thu-gioi-thieu-xin-hoc-bong-a77704.html