Quảng cáo bị đóng bởi Google là một trong các trường hợp phổ biến mà bạn gặp phải khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Google Ads. Bạn đang đau đầu đi tìm nguyên nhân khiến cho quảng cáo của mình bị đóng và cách khắc phục? Vậy thì bài viết này của Trust Media là dành cho bạn rồi đấy! Đọc ngay!
Thanh toán bị từ chối
Quảng cáo bị đóng bởi Google nếu mà chiến dịch quảng cáo của bạn vi phạm chính sách thanh toán được nền tảng Google quy định. Để xử lý trường hợp việc thanh toán bị từ chối, các nhà quảng cáo phải tìm được nguyên nhân khiến thanh toán không được.
Thông thường, bạn có thể liên hệ với bên ngân hàng để giải quyết vấn đề thanh toán bị từ chối. Lý do có thể là thanh toán quá hạn làm cho chiến dịch quảng cáo của bạn bị tạm dừng cho đến khi hoàn tất quá trình thanh toán.
Chính sách Remarketing (tiếp thị lại)
Hình thức Remarketing sẽ không áp dụng nếu như:
- Thực hiện chiến dịch quảng cáo để thu thập thông tin dưới dạng cá nhân.
- Chạy quảng cáo dựa vào sở thích hoặc triển khai tiếp thị bám đuôi trên các website/ứng dụng hướng tới trẻ nhỏ dưới 13 tuổi hoặc cố gắng lấy thông tin của những người ít hơn 13 tuổi.
- Tiếp cận quảng cáo tệp khách hàng theo các cách cấm.
- Sản phẩm hoặc dịch vụ thuộc trong các danh sách nhạy cảm.
Quảng cáo bị đóng bởi Google khi website vi phạm chính sách của Google Ads
Website của bạn sẽ tạm dừng nếu vi phạm các chính sách của Google:
- Chứa các phần mềm độc, hại.
- Website bán các sản phẩm như: bạo lực, vũ khí, tôn giáo…
- Website của bạn không vào được hay không hoạt động.
Tài khoản quảng cáo do vi phạm chính sách của Google Ads
Quảng cáo sẽ bị đóng nếu rơi vào các trường hợp sau:
- Tài khoản quảng cáo sử dụng các voucher khuyến mãi mua bán trái phép.
- Duy trì một lúc nhiều tài khoản trong một quảng cáo của một công ty.
- Mẫu quảng cáo chưa hợp lệ: URL đích và URL hiển thị không trùng khớp nhau, dùng những dấu bị cấm, sử dụng toàn bộ chữ viết in hoa trong quảng cáo…
Xem Thêm:
>>> Bảng giá dịch vụ quảng cáo Google Ads trọn gói chi phí thấp Trust Media
>>> Tìm hiểu nguyên nhân quảng cáo Google bị từ chối
Lợi ích khi hiểu biết rõ về chính sách của Google Ads
Khi nắm rõ các chính sách của Google trong lòng bàn tay sẽ giúp các bạn:
- Chủ động khắc phục lỗi khi mà chiến dịch quảng cáo vi phạm chính sách.
- Biết thêm nhiều thông tin để chọn lọc, tư vấn cho tệp khách hàng tiềm năng.
- Giúp chiến dịch quảng cáo có hiệu quả hơn.
Cách khắc phục nhanh chóng vấn đề chính sách
Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay không biết cách xử lý trường hợp quảng cáo bị đóng như thế nào thì có thể vận dụng các dưới đây của Trust Media nha!
Liên hệ với các chuyên gia chính sách của Google để được hỗ trợ mở lại chiến dịch quảng cáo hoặc website bằng cách viết email. Email sẽ bao gồm các nội dung như:
- ID của tài khoản quảng cáo bị đóng bởi Google.
- Ghi rõ tên website đang bị tạm dừng.
- Mô tả cụ thể và rõ ràng các vấn đề mà tải khoản gặp phải.
- Họ tên và số điện thoại di động để liên hệ.
Ngoài ra, bạn có thể liên hệ qua hotline 1800 9294 của Google để được các chuyên gia ở đó hỗ trợ và khắc phục nhé.
Tổng kết
Bài viết trên đã tổng quan toàn bộ các nguyên nhân khiến cho quảng cáo bị đóng bởi Google cũng như nêu ra cách khắc phục. Trust Media hy vọng qua đây các bạn đã có thêm cho bản thân những thông tin hữu ích! Chúc các bạn áp dụng thành công nếu mà gặp phải tình trạng này.