Dự án căn hộ The Meraki có vị trí nằm tại mặt tiền đường 3/2, phường 10, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Từ dự án có thể dễ dàng kết nối đến nhiều tuyến giao thông quan trọng khác như đường Võ Thị Sáu, Hùng Vương hay Văn Tiến Dũng, thuận lợi di chuyển đến các khu vực khác trong vùng.

Vị trí kết nối giao thông hạ tầng Bà Rịa – Vũng Tàu The Meraki – Nằm trong khu vực Đông Nam Bộ , liên kết các địa phương Thành Phố Hồ Chí Minh , Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu đang có những đóng góp đáng kể cho kinh tế và xã hội ngoài hệ thống hạ tầng giao thông đường biển kết nối thiếu đồng bộ ,tuyến quốc lộ 51 đang phải gồng mình để gánh tải cho việc vận chuyển lưu thông vận chuyển hàng hoá lưu thông đi lại của người dân nằm ở vị trí cửa ngõ trung tâm khu vực Đông Nam Bộ tỉnh Đồng Nai có nhiều tuyến quốc lộ , đường cao tốc đi qua.

vi tri ket noi the meraki vung tau - Vị trí kết nối giao thông hạ tầng Bà Rịa – Vũng Tàu The Meraki

Vị trí kết nối The Meraki Vũng Tàu

Vũng Tàu The Meraki – Vị trí kết nối giao thông hạ tầng Bà Rịa

Tuy nhiên một số tuyến Quốc lộ đã trở nên quá tải ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế và xã hội không chỉ địa phương mà còn vùng trọng điểm kinh tế phía nam , đù đã được cải tạo và nâng cấp mở rộng hơn chín năm trước nhưng do tốc độ phát triển nhanh cho nên gần đây tuyến quốc lộ này trở nên quá tải trầm trọng . Theo công suất thiết kế ban đầu tuyến quốc lộ 51 chỉ có công suất 12 nghìn lượt xe trên ngày đêm nhưng hiện tại đang phải gồng mình gánh hơn ba mươi lăm nghìn lượt xe trên ngày đêm thậm chí cao điểm lên đến hơn năm mươi nghìn lượt xe ngày đêm

Hiện hạ tầng giao thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cơ bản hoàn thành khung kết cấu chung với tổng chiều dài hơn 4.000 km. Với chỉ hơn 100 km đường nhựa trước đây, đến nay tỉnh đã có gần 2.700 km đường trải nhựa hoặc bê tông nhựa, tăng gấp 25 lần, đáp ứng cơ bản việc lưu thông trong tỉnh. Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn chi 200 tỷ đồng để phát triển hạ tầng giao thông các Tỉnh lộ 981, 965, Phước Tân – Châu Pha, Mỹ Xuân – Ngãi Giao, cùng với các tuyến đường nội khu tại phường Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ) cũng được mở rộng và nâng cấp.

Còn với tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu  là địa phương nổi tiếng với ngành du lịch nhưng hiện tại hạ tầng cửa ngõ vào tỉnh đang bị hạn chế bởi tuyến quốc lộ 51 đang quá tải , ảnh hưởng lớn đến việc phát triển kinh tế du lịch của tỉnh

Cùng với du lịch thế mạnh nổi trội giúp Bà Rịa Vũng Tàu duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh và bền vững chính là hệ thống cảng nước sâu Cái Mép Thị Vải đây là cảng tổng hợp quốc gia , cửa ngõ quốc tế đảm nhận vai trò là cảng trung chuyển quốc tế chiếm 16% tổng hàng hoá cả nước và chiếm 34% tổng hàng công – ten –nơ thông qua cảng biển Việt Nam , với gần năm mươi dự án cảng biển đã đi vào hoạt động tuy nhiên hệ thống giao thông kết nối vùng bộ lộ nhiều hạn chế trong đó đường bộ gần như hoàn toàn phụ thuộc vào tuyến quốc lộ 51 đang quá tải trong khi đó đường thuỷ và đường bộ chưa kết nối hiệu quả việc quy hoạch tuyến đường sắt nối dài đường sắt Bắt Nam với cụm cảng nước sâu đã được đề ra để giải quyết nhu cầu vận chuyển hàng hoá lưu thông của người dân Bà Rịa Vũng Tàu

Hiện nay các tuyến đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương , thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây , cao tốc Bến Lức – Long Thành , các tuyến quốc lộ 22 , 13 , 1 đều đang quá tải nhất là vào khung giờ cao điểm , theo quy hoạch mạng lưới giao thông phía nam quy hoạch hơn 500km đường cao tốc nhưng hiện nay chỉ mới đưa vào khai thác chưa tới 100km , các tuyến cao tốc hiện tại cũng đang quá tải gây áp lực lên các tuyến giao thông khác nhất là các tuyến kết nối địa phương

Phát triển hệ thống giao thông kết nối

Phó Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải Bà Rịa – Vũng Tàu Lương Anh Tuấn cho biết, từ nay đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, tỉnh đã lên kế hoạch tập trung chủ yếu vào phát triển hệ thống giao thông kết nối. Thứ nhất, về đường bộ sẽ khởi công tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu vào đầu năm 2023 và dự kiến hoàn thành cuối năm 2025.

Đẻ giảm tải cho tuyến quốc lộ 51 tăng kết nối giao thông hạ tầng cho vùng Đông Nan Bộ , chính phủ đã trình bày quốc hội báo cáo tiền khả khi dự án đường cao tốc Biên Hoà Vũng Tàu giai đoạn một . Dự án có chiều dài hơn 53km qua đoạn tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu với quy mô bốn đến 6 làn xe có tổng mức đầu tư gần mười tám nghìn tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công dự kiến khởi công dự án trong năm 2023 và hoàn thành trong năm 2025 , việc đầu tư xây dựng dự án phải nhanh chóng thực hiện để giải quyết nhu cầu giao thông không chỉ cho Đồng Nai , Bà Rịa Vũng Tàu mà còn kết nối khu vực Đông Nam Bộ , đặc biệt khi tuyến cao tốc Bến Lức Long Thành đưa vào hoạt đông , kết hợp với sân bay Long Thành hoàn thành giai đoạn một đưa vào khai thác năm 2025 tuyến cao tốc này càng có vai trò ý nghĩa hết sức quan trọng phát huy hiệu quả của sân bay và cảng biển cho vùng kinh tế trọng điểm phía nam

Để kết nối giao thông trong vùng Tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị chính phú xem xét chấp thuận chủ chương giao địa phương cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai dự án đường sắt kết nối sân bay Long Thành , gồm đường sắt Biên Hoà Vũng Tàu , đường sắt nhẹ Thủ Thiêm sân bay Long Thành để các dự án cao tốc, vành đai 3 , vành đai 4 triển khai đúng tiến độ để tháo gỡ các điểm nghẽn trên tuyến quốc lộ 51 cũng như tình trạng kẹt xe hiện tại để thúc đẩy phát triển kinh tế

Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã và đang xác định chú trọng đầu tư các tuyến kết nối giao thông liên cảng , liên vùng tập trung khai thác các dự án như đương 991B , cầu Phước An , Đường cao tốc Biên Hoà Vũng Tàu , đường Long Sơn Cái Mép , Phước Hoà Cái Mép , đường sau cảng Cái Mép Thị Vải , xây dựng đường sắt kết nối cảng , để đẩy nhanh và phát triển các dự án cảng biển nội địa góp phần thúc đẩy kinh tế , đặc biệt là ngành du lịch của Vũng Tàu ngày càng phát triển

Rate this post
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

    0931 956 639
    .
    .
    .
    .