Cách sao chép văn bản từ file PDF cực đơn giản
Sử dụng Adobe Acrobat Reader DC để sao chép văn bản từ file PDF
Để sử dụng phương pháp này, trước tiên, hãy download và cài đặt ứng dụng Adobe Acrobat Reader DC miễn phí trên PC của bạn. Sau đó, bạn sẽ cần kiểm tra xem file PDF có cho phép sao chép nội dung hay không.
Kiểm tra file PDF có cho phép sao chép nội dung hay không
Để kiểm tra các thiết lập hạn chế của file PDF, trước tiên, hãy mở file PDF đó bằng ứng dụng Acrobat Reader DC.Trên thanh menu của Acrobat Reader, chọn File > Properties. Properties" width="424" height="500" class="lazy" data-src="https://cdn.khangdienreal.vn/wp-content/uploads/2024/09/cach-copy-trong-pdf-1.jpg">Trên cửa sổ “Document Properties” mở ra, chọn tab “Security”.Hãy đọc giá trị bên cạnh mục “Content Copying”. Nếu thấy thông báo "Not Allowed", có nghĩa là bạn không thể sao chép nội dung từ tệp PDF hiện tại.Nếu giá trị “Content Copying” hiển thị “Allowed”, bạn có thể sao chép nội dung tùy ý.
Sao chép văn bản từ file PDF
Để bắt đầu, hãy đảm bảo rằng file PDF đã được mở trong Acrobat Reader.Trên thanh công cụ của Acrobat Reader, hãy chọn “Selection Tool” (biểu tượng con trỏ tiêu chuẩn).Tìm văn bản để sao chép trong tệp PDF của bạn. Sau đó, sử dụng con trỏ bôi đen phần văn bản.Nhấp chuột phải vào phần văn bản đã được bôi đen và chọn “Copy”.Văn bản của bạn hiện đã được sao chép vào khay nhớ tạm (clipboard) của hệ thống. Bạn có thể dán nó vào bất kỳ trình soạn thảo văn bản hoặc trường văn bản nào bằng cách nhấp chuột phải vào đó và chọn “Paste” như thông thường.
Sử dụng Chrome, Firefox hoặc Edge để sao chép văn bản từ file PDF
Hầu hết các trình duyệt web đều cho phép bạn xem cũng như sao chép nội dung từ file PDF. Bạn có thể sử dụng Chrome, Firefox, Edge hoặc bất kỳ trình duyệt tương thích PDF nào khác để thực hiện tác vụ đơn giản này. Hãy lấy ví dụ với Chrome.Bắt đầu với v...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!