So sánh sự khác nhau giữa 2 vị trí Executive và Specialist
1- Executive là gì?
Executive có nghĩa phổ biến là quản lý, điều hành. Trong doanh nghiệp, thuật ngữ này sẽ đi kèm với các từ khác để chỉ chức danh của một vị trí công việc.Thông thường, Executive được sử dụng để chỉ những vị trí giữ vai trò quản lý cấp cao trong doanh ngh...
2- Specialist là gì?
Sau khi đã tìm hiểu Executive là gì, chúng ta sẽ tiếp tục xem qua khái niệm về Specialist nhé.Nếu dịch sang nghĩa tiếng Việt thì Specialist được hiểu là chuyên gia hay chuyên viên. Đây là những người có kiến thức chuyên môn sâu rộng về một lĩnh vực nào đ...
3- Sự khác nhau giữa Specialist và Executive là gì?
Hai thuật ngữ Specialist và Executive thường bị nhiều người sử dụng nhầm lẫn khi mô tả về các chức danh, vai trò công việc trong doanh nghiệp. Thực tế, hai chức danh này rất hay bị sử dụng thay thế cho nhau dù bản chất của chúng khác nhau.
3.1. Về Specialist
Họ là người có chuyên môn cao trong một lĩnh vực cụ thể. Nhờ có kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ chuyên sâu về lĩnh vực đó mà họ được nhà tuyển dụng săn đón và đánh giá cao.Các chuyên gia chỉ đảm đương vai trò, nhiệm vụ công việc liên quan đến một chuyên môn nhất định, như là kế toán, nhân sự hay tiếp thị. Họ thường chỉ tập trung vào các nhiệm vụ cá nhân, có tính chuyên môn cao thay vì các vấn đề có tính tổng thể, chiến lược của toàn công ty.Đồng thời, các chuyên gia cũng chỉ cần am hiểu sâu về chuyên môn, lĩnh vực họ quản lý cũng như chịu trách nhiệm đối với dự án chuyên môn họ đảm nhận.
3.2. Về Executive
Như Uptalent đã nói ở trên, Executive được hiểu là lãnh đạo, điều hành và quản lý. Họ chịu trách nhiệm quản lý một đội nhóm, bộ phận hay toàn công ty và phải đưa ra các quyết định quan trọng, có tính chiến lược cao.Trong các tin tuyển dụng, bạn có th...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!