Hắt xì hơi theo giờ có ý nghĩa gì? Khám phá và giải mã hắt xì hơi theo giờ

Mũi của con người giữ nhiệm vụ quan trọng đó là lọc, làm ẩm và làm ấm không khí trước khi đi vào phổi. Mũi còn tiết ra chất nhầy để loại bỏ vi khuẩn và các dị vật ra khỏi đường thở.

Tuy nhiên không phải tất cả mọi thứ thứ đều được cản lại, vẫn có những vật thể nhỏ từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào, gây kích thích lớp màng nhầy trong mũi và trong cổ họng. Khi đó, lớp màng nhầy chịu kích thích sẽ gửi tín hiệu đến não, não sẽ ngay lập tức kích hoạt phản xạ hắt hơi để để loại bỏ các tác nhân lạ ra khỏi khoang mũi.

Hắt xì hơi theo giờ có ý nghĩa gì? Khám phá và giải mã hắt xì hơi theo giờ

Có nhiều nguyên nhân gây ra hắt xì hơi theo giờ

Ngoại trừ phản xạ hắt hơi để loại bỏ bị vật khỏi mũi, hiện tượng hắt hơi liên tục còn có thể đến từ các nguyên nhân sau:

Do dị ứng

Cơ địa mỗi chúng ta khá là nhạy cảm nên rất dễ bị dị ứng với một số loại bệnh phổ biến như: dị ứng với khói bụi mịn, dị ứng thời tiết, dị ứng với lông động vật, dị ứng phấn hoa, dị ứng mỹ phẩm, dị ứng với một loại hóa chất gây hại, dị ứng với hải sản,... vì vậy bạn nên cẩn thận với các tác nhân gây dị ứng bên ngoài môi trường và chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân khi gặp mối nguy hiểm tránh dị ứng gây ra tình trạng hắt xì hơi liên tục (nặng).

Do nhiễm virus

Hầu hết với những người bệnh mắc bệnh cảm cúm sẽ xuất hiện một số triệu chứng điển hình như sổ mũi, hắt hơi, sốt, ho,...Nguyên nhân là do sự xâm nhập của virus vào bên trong cơ thể ngày một gia tăng và có tốc độ lây lan nhanh chóng, khiến cho sức khỏe của người bệnh suy giảm nghiêm trọng.

Ngoài ra, tình trạng nhảy mũi theo giờ xuất hiện là có thể là do mũi bạn đang bị tổn thương. Vì vậy để biết chắc được lý do chính xác gây bệnh, người bệnh cần đi kiểm tra sức khỏe khi thấy bản thân có những dấu hiệu bất thường, đồng thời tăng cường sử dụng những phương pháp sức khỏe ngay tại nhà.

Do kích thích từ môi trường

Các chất kích thích như: Bụi, mùi hành cay, mùi nước hoa, mùi thuốc nhuộm trong vải,… cũng có thể là tác nhân gây nên hiện tượng hắt xì của bạn. Ngoài ra, những tác động của môi trường như : ánh sáng mạnh, thay đổi nhiệt độ, độ ẩm đột ngột cũng góp phần trong việc này.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/hat-xi-hoi-theo-gio-a34509.html